Sự thật về thông tin "máy bay Su-30 rơi ở Bình Phước"

Google News

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước khẳng định, tiếng nổ lớn trên bầu trời mà người dân nghe thấy là tiếng động cơ của máy bay Su-30 tăng tốc đột ngột tạo ra.

Sáng 20/11, nhiều người dân tỉnh Bình Phước nghe tiếng nổ rất lớn khi máy bay quân sự bay ngang qua. Sau đó trên mạng xã hội xuất hiện thông tin này kèm nghi vấn có máy bay quân sự rơi, khiến dư luận hoang mang.
Đại tá Nguyễn Quốc Bình - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước, cho biết đơn vị vừa ra thông báo về vấn đề này. Cụ thể, từ 5h50 đến 14h ngày 20/11, Trung đoàn 35 thuộc Sư đoàn Không quân 370 (đóng tại sân bay Biên Hòa, Đồng Nai) tổ chức luyện tập với máy bay Su-30 gồm 9 lượt bay ở độ cao 17.000m, trong bán kính 300km.
"Đây là nội dung bài tập của máy bay Su-30 với các đề mục bay xuyên tường, vượt âm. Khi máy bay tăng tốc đột ngột sẽ tạo ra tiếng nổ lớn trên không trung. Nội dung bài tập không ảnh hưởng gì đến mặt đất", Đại tá Bình cho biết.
Su that ve thong tin
 Thông báo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước.
Đại tá Bình cũng cho biết, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo tỉnh Bình Phước và một số đơn vị phát đi thông báo trấn an người dân, yêu cầu không đăng tải thông tin không chính xác làm hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Theo Nhật Linh/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)