Su-30MKI Ấn Độ lại rơi khi bay thử nghiệm, phi công thoát nạn

Google News

(Kiến Thức) - Theo truyền thông Ấn Độ, sáng nay 27/4 (theo giờ địa phương), một chiếc Su-30MKI đang trong quá trình bay thử nghiệm thì bất ngờ gặp nạn. Được biết chiếc máy bay trên vẫn chưa được bàn giao cho Không quân Ấn Độ.

Theo truyền thông địa phương, chiếc tiêm kích đa năng Su-30MKI rơi gần một nông trại tại thị trấn Pimpalgaon Baswant thuộc bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ.
Thông tin ban đầu cho thấy, khi gặp nạn chiếc Su-30MKI đang trong quá trình bay thử nghiệm gần làng Wavi-Tushi vào lúc 11 giờ (theo giờ địa phương), điều khiển chiếc Su-30MKI trên là hai phi công thử nghiệm người Ấn Độ cả hai đều may mắn thoát ly thành công trước khi máy bay lao xuống đất.
Hiện trường nơi chiếc Su-30MKI của Ấn Độ gặp nạn. Nguồn ảnh: Deccan Chronicle.

Có thể thấy chiếc máy bay bị phá hủy hoàn toàn trong vụ tai nạn. Nguồn ảnh: defence-blog.
Nguyên nhân ban đầu được xác định dẫn tới sự cố trên là liên quan đến yếu tố kỹ thuật, tuy nhiên giới chức Ấn Độ vẫn quyết định mở một ban điều tra về tai nạn này.
Được biết, kể từ khi Không quân Ấn Độ đưa vào trang bị Su-30MKI cho tới nay New Delhi đã mất tới 8 chiếc tiêm kích đa năng loại này. Hiện tại, Không quân Ấn Độ có trong biên chế khoảng 240 chiếc Su-30MKI trong tổng số 272 chiếc đặt mua từ Nga với giá trị lên tới 12 tỷ USD, phần lớn trong số đó đều được lắp ráp tại Ấn Độ bởi Tổ hợp công nghiệp hàng không Hindustan Aeronautics Limited (HAL).
Tờ Indian Express dẫn một số nguồn tin giấu tên cho biết, chiếc Su-30MKI gặp nạn hôm 27/6 chỉ mới vừa xuất xưởng HAL cách đây không lâu, vẫn đang trong quá trình thử nghiệm bay và vẫn chưa được bàn giao cho Không quân Ấn Độ.

Mời độc giả xem video: Hiện trường vụ tai nạn máy bay Su-30MKI Ấn Độ ngày 27/6. (nguồn NDTV)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)