Nóng: Máy bay quân sự gặp sự cố tại Yên Bái, phi công thoát nạn

Google News

(Kiến Thức) - Khi đang huấn luyện hạ cánh, một chiếc máy bay quân sự của Trung đoàn bay 921 bất ngờ trượt khỏi đường băng lao vào bờ đê phía Bắc sân bay. Rất may, phi đội trưởng trong lúc làm nhiệm vụ huấn luyện bay đã thoát ly khỏi buồng lái khi máy bay gặp sự cố.

Chiều ngày 23/4, lãnh đạo UBND huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự cố liên quan đến máy bay quân sự của Trung đoàn không quân 921 thuộc Sư đoàn 371. Chủ tịch UBND xã Nga Quán – Phạm Thăng Long cũng xác nhận thông tin trên.
Thông tin ban đầu về máy bay quân sự gặp sự cố, vào khoảng 15h15 ngày 23/4, máy bay quân sự của Trung đoàn bay 921 trong lúc huấn luyện đang hạ cánh thì bất ngờ bị trượt khỏi đường băng lao vào bờ đê phía Bắc sân bay, địa phận thôn Hồng Hà, xã Nga Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.
Nong: May bay quan su gap su co tai Yen Bai, phi cong thoat nan
 Hiện trường vụ việc.
Thời điểm đó, người dân nghe thấy tiếng nổ lớn. Khi chạy ra ngoài phát hiện chiếc máy bay quân sự đâm đổ tường rào bảo vệ sân bay và dừng lại. Rất may, thời điểm xảy ra sự cố, phi công đã bung dù nhảy ra khỏi buồng lái và không bị thương nặng. Khi xảy ra sự việc, một số đơn vị quân đội đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường khắc phục sự cố, một số lực lượng dân sự chỉ tham gia đảm bảo an ninh trật tự bên ngoài.
Dựa trên hình ảnh từ hiện trường vụ tai nạn cho thấy chiếc máy bay gặp nạn của Trung đoàn 921 là một chiếc tiêm kích bom Su-22 - một trong những dòng chiến đấu cơ chủ lực của Không quân Nhân dân Việt Nam.
Hiện vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Mời độc giả xem video: Sức mạnh tiêm kích bom Su-22M4 chuyên đánh biển của Không quân Việt Nam. (nguồn QPVN)

Thiên Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)