Nhiều quốc gia Nam Mỹ muốn mua trực thăng Ansat Nga

Google News

(Kiến Thức) - Paraguay, Chile và Brazil đều bày tỏ sự quan tâm của mình tới các loại trực thăng hạng nhẹ Ansat của Nga.

Theo thông tin được hãng thông tấn TASS của Nga đăng tải vào hồi tuần trước, nhiều quốc gia Nam Mỹ trong đó có Brazil, Paraguay và Chile đều bầy tỏ sự quan tâm của mình tới việc tiếp cận và đặt mua các loại trực thăng Ansat của Nga. 
Nhieu quoc gia Nam My muon mua truc thang Ansat Nga
 Trực thăng Ansat đa năng do hãng Kazan Helicopters chế tạo. Nguồn ảnh: Wiki.
Phó tổng giám đốc Tập đoàn Xuất khẩu Vũ khí Nga Rosobornexport ông Sergei Ladygin trả lời hãng thông tấn TASS vào hôm thứ tư tuần vừa rồi: "Ngành công nghiệp sản xuất máy bay trực thăng của Nga đang phát triển rất tốt, một vài loại trực thăng đời mới đầy hứa hẹ như Mi-38, Ansat và Mi-171A2 có thể sẽ là những mặt hàng xuất khẩu của Nga được nhiều nước săn đón trong tương lai. Hiện chúng tôi đã nhận được yêu cầu đặt mua các máy bay Ansat từ phía Chile và Paraguay và sẽ sớm làm việc với các bên về vấn đề này".
Riêng đối với Brazil, nước này đang cân nhắc về việc mua các máy bay trực thăng đa năng từ Nga trong tương lai gần. Phía Nga cũng đang đẩy mạnh các hoạt động Marketing của mình ở khu vực Nam Mỹ trong tương lai, đây được coi là một thị trường khá màu mỡ vốn hiện đang được Mỹ chi phối.
Ansat là một loại trực thăng đa dụng hạng nhẹ của Nga do hãng Kazan Helicopter chế tạo được ra đời từ những năm 90 nhằm thay thế cho dòng Mi-2 từ thời Liên Xô đã quá lỗi thời.
Trực thăng Ansat có khả năng chở theo tới 10 hành khách cùng phi hành đoàn 2 người, cửa bên hông được thiết kế theo kiểu mở lên trên 2/3 và xuống dưới 1/3 để phù hợp với các nhiệm vụ vận tải. Nếu tháo bỏ hoàn toàn hàng ghế sau, hiếc máy bay trực thăng đa năng này có khả năng chở theo những kiện hàng có trọng tải lên tới 1000 kg nhờ vào hệ thống hai động cơ PW207K cung cấp tổng cộng tới 1260 mã lực.
Nhieu quoc gia Nam My muon mua truc thang Ansat Nga-Hinh-2
 Trực thăng Ansat-2RC. Nguồn ảnh: Wiki.
Một phiên bản trực thăng khác có tên Ansat-2RC được thiết kế như một trực thăng chiến đấu với hệ thống súng máy 12,7 ly ở hai bên hông máy bay kèm theo bốn giá treo ở hai bên cánh mở rộng với khả năng mang theo bom, pháo phản lực phóng loạt và các tên lửa đối không.
Được sản xuất từ năm 1998, hiện nay có tổng cộng 36 chiếc trực thăng Ansat được sử dụng chủ yếu bởi Không quân Nga. Theo tỷ giá USD năm 2017 thì mỗi trực thăng Ansat đa năng có giá vào khoảng 3,9 triệu USD. 
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)