Nga vừa bàn giao trực thăng Mi-35M cho ai?

Google News

(Kiến Thức) - Vừa mới đây, Không quân Nigeria đã nhận hai chiếc trực thăng Mi-35M đầu tiên mừng kỷ niệm 53 năm ngày thành lập của lực lượng này.

Mẫu trực thăng Mi-35M được trưng bày trong ngày kỷ niệm 53 năm thành lập lực lượng Không quân Nigeria này là hai chiếc đầu tiên trong tổng số 12 chiếc đã được phía Nigeria đặt mua của Nga.
Tư lệnh Không quân Nigeria cho biết những chiếc trực thăng này sẽ tăng cường sức mạnh cho quân đội của họ trong cuộc chiến với nhóm vũ trang tự xưng Boko Haram ở khu vực phía bắc Nigeria.
Nga vua ban giao truc thang Mi-35M cho ai?
 Chiếc trực thăng Mi-35 được trưng bày trong buổi lễ niệm 53 năm ngày thành lập lực lượng Không quân Nigeria. Ảnh: Janes.
Được thiết kế để tác chiến trong đêm và trong mọi loại thời tiết, trực thăng chiến đầu Mi-35M là phiên bản hiện đại nhất được phát triển từ dòng Mi-24. Lực lượng Không quân Nigeria vốn đã sở hữu khá nhiều trực thăng Mi-24 trong nhiều năm qua và việc không quân nước này tiếp tục tin tưởng các dòng trực thăng chiến đấu có xuất sứ từ Nga cũng là điều dễ hiểu.
Phiên bản trực thăng Mi-35M được đặt mua bởi Không quân Nigeria lần này trang bị cảm biến chỉ thị mục tiêu OPS-24N, hệ thống giám sát hành trình tự động và một pháo 2 nòng cỡ 23 mm dưới mũi máy bay. Phía Nigeria đã yêu cầu nhà sản xuất bổ xung thêm các thùng xăng phụ gắn ngoài cho chiếc trực thăng này.
Cũng trong dịp kỷ niệm này, phía Nigeria cũng đã trưng bày một loại máy bay không người lái điều khiển từ xa do nước này tự thiết kế, chế tạo.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)