Nga: Sẽ kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt vào mùa Thu

Google News

Các quan chức chính phủ Nga đang hi vọng rằng, các nước phương Tây sẽ sớm từ bỏ việc giúp đỡ Ukraine, và Moscow sẽ đạt thắng lợi vào đầu mùa thu năm nay.

“Chúng tôi sẽ bào mòn dần lực lượng của họ,” một nguồn tin thân cận với điện Kremlin tiết lộ. “Cuộc chiến có thể sẽ kết thúc vào mùa Thu.” - thông tin được đăng tải trên tờ Business Insider hồi cuối tuần vừa rồi.

Nga: Se ket thuc chien dich quan su dac biet vao mua Thu

Một nguồn tin khác tiết lộ: “Châu Âu sẽ sớm chán nản với việc giúp đỡ Ukraine. Bởi số tiền và vũ khí này cũng cần thiết cho an ninh của chính họ.”

Nguồn tin này cũng dự đoán rằng các nước Châu Âu “sẽ phải thương lượng” với Nga khi mùa Đông đang tới gần, bởi các nước này đang dựa vào Nga để có nguồn khí đốt.

Meduza cho biết, nhiều quan chức chính phủ Nga hiện vẫn đang chưa biểu hiện rõ mục tiêu cuộc chiến. Một nguồn tin cho biết, ít nhất với họ chiến thắng sẽ là thành công kiểm soát khu vực Donbas, lãnh thổ Ukraine đã chiến đấu từ năm 2014.

Ukraine hiện đang gặp khó khăn trong việc bảo vệ khu vực này. Nga đang tập trung khí tài, binh lính và các vũ khí hạng nặng. Vài ngày trước, các quan chức chính phủ Ukraine đã phải thừa nhận rằng Nga đang dần chiếm ưu thế tại trận địa này.

Nếu thành công tràn ngập Donbas, “có khả năng cao Nga sẽ coi đây là một thành tích chính trị và sẽ tuyên truyền tới người dân Nga” Bộ Quốc phòng Anh cho biết vào tuần qua.

Sau sáu tuần tiến hành chiến dịch đặc biệt, Nga đã không thể tiến tới thủ đô Kiyv, sau đó đã chuyển hướng tấn công sang Donbas

Trong vài ngày qua, các nước đồng minh đã đưa ra một số thông báo đi ngược lại các thông tin kể trên, xác định sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine.

Thứ Bảy tuần qua, Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson đã thông báo trên Twitter rằng nước này sẽ tiếp tục “hỗ trợ lâu dài” tới Ukraine.

Trong khi đó, chính quyền Biden đang nghiêng về hướng gửi thêm các hệ thống tên lửa tầm xa tới Ukraine, là dấu hiệu tăng cường hỗ trợ khí tài tới nước này.

Tuy nhiên, đã có một số nước EU biểu hiện các dấu hiệu mệt mỏi khi liên tục phải hỗ trợ khí tài. Minh chứng rõ ràng nhất là Hungary, với hành động liên tiếp bác bỏ yêu cầu cấm vận nhập khẩu dầu từ Nga của EU.

Hoàng Anh (theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)