Nga sẵn sàng đưa vào trang bị hệ thống tên lửa S-500

Google News

(Kiến Thức) - Nga đã hoàn tất quá trình chế tạo tên lửa 49N6 tầm bắn 400 km dùng cho hệ thống S-500 và chuẩn bị đưa vào thử nghiệm để đánh giá.

Theo Army Recognition, tên lửa 49N6 đang được thử nghiệm từ hệ thống phòng không S-400 và đã bước vào giai đoạn cuối cùng. Tên lửa mới sẽ được chuyển giao cho lực lượng Không gian Vũ trụ Nga để đánh giá thêm vào mùa hè này.

Tên lửa 49N6 có thể tiêu diệt các mục tiêu đường không như máy bay, tên lửa hành trình và các phương tiện khác ở cự ly tới 400 km. 49N6 sẽ là tên lửa chủ lực của hệ thống phòng không S-500.

Mô hình xe mang phóng của hệ thống S-500 trưng bày tại một cuộc triển lãm. Ảnh: Defence-blog. 

Chỉ huy lực lượng Không gian Vũ trụ Nga cho biết quá trình thử nghiệm với tên lửa 49N6 được tổ chức từ tháng 2. Nhà sản xuất phối hợp với quân đội đã tiến hành một vài cải tiến nhỏ sau thử nghiệm. Tên lửa 49N6 sẽ được tiếp tục thử nghiệm trong tháng 4 và tháng 5, sau đó quân đội sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc phê duyệt tên lửa vào phục vụ và sản xuất số lượng lớn.

49N6 là tên lửa nhiên liệu rắn 2 giai đoạn. Tên lửa được tối ưu hóa cho nhiệm vụ tác chiến ngoài tầm radar mặt đất. 49N6 sử dụng cơ chế dẫn đường bằng radar chủ động giai đoạn cuối. Cảm biến trên tên lửa sẽ khóa mục tiêu và tự dẫn đến mục tiêu sau khi vượt ra ngoài tầm điều khiển của radar mặt đất.

Trung tướng Alexander Gorkov, cựu chỉ huy lực lượng phòng không Nga cho biết tên lửa mới sẽ mở rộng khả năng tấn công mục tiêu đường không của Nga. Tên lửa 49N6 được phát triển từ năm 2007. Nó được lên kế hoạch như là một vũ khí tầm xa nhằm chống lại các mối đe dọa tiềm tàng từ trên không, bao gồm vũ khí siêu thanh ở tầm siêu xa và độ cao đạt tới rìa không gian.

Mời độc giả xem video: Trận địa tên lửa S-400 của Nga khai hỏa. (nguồn Rumoaohepta7)

Tên lửa 49N6 được chế tạo cho S-500 nhưng có thể sử dụng cho hệ thống S-400 để nâng cao sức mạnh chiến đấu. Cựu chỉ huy phòng không Nga cho biết thêm tên lửa 49N6 có thể được nâng cấp cho nhiệm vụ chống vệ tinh ở quỹ đạo thấp.

Hệ thống phòng không tầm xa S-400 được đưa vào hoạt động từ năm 2007. Hệ thống được thiết kế để bảo vệ các cơ sở chiến lược. S-400 có thể tiêu diệt mọi mục tiêu đường không ở cự ly 250 km và đánh chặn tên lửa đạn đạo ở cự ly 60 km.

Trong khi đó, hệ thống phòng không tầm siêu xa S-500 sẽ tập trung chính vào nhiệm vụ phòng thủ tên lửa đạn đạo.Hệ thống phòng không S-400 xé tọa bầu trờ

Quốc Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)