Nga: muốn mua S-400 Ankara phải ứng tiền trước

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin mới nhất, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã xác nhận nước này đã "xuống tiền" mua một loạt các tổ hợp phòng không S-400 từ Moscow.

Theo trang tin Sputnik đưa từ Moscow, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan đã chính thức xác nhận rằng Ankara đã đặt cọc tiền để mua các tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa S-400 từ Nga.
Trả lời phỏng vấn của của trang Sputnik, Tổng thống Erdogan cho biết: "Chúng tôi đã ký kết các thỏa thuận liên quan tới việc mua bán các tổ hợp tên lửa phòng không S-400 của Nga. Theo như tôi được biết, tới nay tiền đặt cọc đã được chuyển và quá trình triển khai hợp đồng sẽ được tiến hành song song với việc chuyển tiền. Đây là thông tin đã được xác nhận".
Nga: muon mua S-400 Ankara phai ung tien truoc
 Hệ thống tên lửa S-400 của Nga. Nguồn ảnh: Sputnik.
Tháng 8 vừa rồi, phía Nga đã lên tiếng xác nhận hợp đồng bán S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ đã "gần đạt được thỏa thuận" và đây là kết quả sau hàng năm trời đàm phán giữa hai bên.
Tổ hợp tên lửa phòng không S-400 của Nga là một trong những hệ thống tên lửa phòng không tốt nhất trên thế giới hiện nay có khả năng tiêu diệt mục tiêu trong tầm 400 kilomets. Tốc độ tối đa của loại tên lửa này lên tới Mach 12 và có trần bay 185 kilomets.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)