Vào cuối tháng 6/2020, căn cứ kết quả đấu thầu kín, tập đoàn đóng tàu thống nhất (USC) đã lựa chọn một nhà thầu để chế tạo bến tàu khô, nơi hàng không mẫu hạm duy nhất của Nga - chiếc Đô đốc Kuznetsov sẽ được sửa chữa.Theo Tổng giám đốc của USC - ông Alexei Rakhmanov, họ đã lựa chọn công ty Orgenergostroy. Nhà thầu bắt đầu làm việc ở Murmansk và hứa rằng vào mùa hè năm 2021 thì công việc sẽ hoàn thành.Người đứng đầu USC khẳng định quá trình sửa chữa tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov là đúng tiến độ và sẽ khắc phục triệt để tình trạng nhả khói đen sau khi hoàn thành.Ngoài ra một cuộc đấu thầu trước đây đã được tổ chức để xác định đơn vị chịu trách nhiệm sửa chữa. Giá trị hợp đồng lên tới 251,4 triệu Ruble, công ty được chọn phải làm sạch và sơn lại cấu trúc thượng tầng, cũng như sửa chữa phần thân tàu.Đô đốc Kuznetsov bị thiệt hại đáng kể do vụ hỏa hoạn xảy ra vào tháng 12/2019 khi tia lửa hàn rơi vào hầm, hậu quả là 2 người chết và 14 người khác bị thương. Ngọn lửa được dập tắt sau đó gần một ngày.Quá trình sửa chữa tàu sân bay bắt đầu vào năm 2017, cụ thể khi kết thúc nhiệm vụ tại Syria, Đô đốc Kuznetsov được quyết định cần tiến hành sửa chữa và hiện đại hóa.Trung tâm đóng tàu Zvezdochka đảm nhận nhiệm vụ này, họ đã lên kế hoạch lắp đặt hệ thống phòng không tiên tiến, trang bị cho tàu sân bay nồi hơi và máy bơm mới, đi kèm nâng cấp thiết bị kiểm soát bay.Nhưng càng nhiều lần tàu sân bay được sửa chữa (hiện đại hóa), càng có nhiều câu hỏi xuất hiện trong cộng đồng chuyên gia về việc chính xác thì chiếc tàu chiến này có thể bảo vệ lợi ích của Nga trên đại dương như thế nào?Những câu hỏi cũng liên quan đến tuyên bố rằng một tàu sân bay đầy triển vọng có thể được chế tạo ở Nga. Chúng ta đang nói về mô hình tàu sân bay Dự án 23000 Storm của Trung tâm nghiên cứu Krylovsk, đã được trình diễn cách đây hơn 5 năm.Theo thuyết minh, đây là một chiến hạm khổng lồ thực sự với lượng giãn nước 100 nghìn tấn, chiều dài khoảng 330 m và thủy thủ đoàn lên tới 5 nghìn người.Trước đó đã có thông báo rằng việc khởi đóng tàu sân bay số 1 của Dự án 23000 Storm có thể được thực hiện vào năm 2025 và cơ sở cho sức mạnh của nó sẽ là phiên bản trên hạm của tiêm kích Su-35 và Su-57 (Su-35K và Su-57K).Tuy vậy cho đến nay, các nguồn chính thức thậm chí chưa từng nhắc đến các phiên bản như vậy của máy bay chiến đấu thế hệ 4,5 và 5 nói trên, ngay cả dưới dạng giả thiết, khi thử nghiệm của biến thể Su-57 thông thường thậm chí còn chưa xong.Không chỉ có vậy, còn tồn tại thông tin là tàu sân bay Storm sẽ được trang bị hệ thống phòng không mới nhất S-500K - phiên bản hải quân của S-500 Prometheus.Do đó trong trường hợp phê duyệt dự án tàu sân bay đầy triển vọng, cả Đô đốc Kuznetsov và Storm đều có thể đồng thời là một phần sức mạnh của hải quân Nga.Trở ngại lớn nhất là kinh phí để thực hiện dự án trước đó được dự trù ít nhất là 350 tỷ Ruble. Số tiền này thậm chí còn bị cho là quá nhỏ bé nếu tính đến trượt giá.Không chỉ có vậy, khó khăn lớn nhất của ngành đóng tàu Nga là từ khi Liên Xô tan rã đến nay, họ chưa chế tạo nổi một chiến hạm 8.000 tấn nào chứ đừng nói đến 100.000 tấn.Chính vì vậy, giấc mơ về siêu tàu sân bay Storm của Nga đang bị xem là thiếu thực tế, họ nên tập trung vào việc đại tu chiếc Đô đốc Kuznetsov để tiếp tục sử dụng là hơn.
Vào cuối tháng 6/2020, căn cứ kết quả đấu thầu kín, tập đoàn đóng tàu thống nhất (USC) đã lựa chọn một nhà thầu để chế tạo bến tàu khô, nơi hàng không mẫu hạm duy nhất của Nga - chiếc Đô đốc Kuznetsov sẽ được sửa chữa.
Theo Tổng giám đốc của USC - ông Alexei Rakhmanov, họ đã lựa chọn công ty Orgenergostroy. Nhà thầu bắt đầu làm việc ở Murmansk và hứa rằng vào mùa hè năm 2021 thì công việc sẽ hoàn thành.
Người đứng đầu USC khẳng định quá trình sửa chữa tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov là đúng tiến độ và sẽ khắc phục triệt để tình trạng nhả khói đen sau khi hoàn thành.
Ngoài ra một cuộc đấu thầu trước đây đã được tổ chức để xác định đơn vị chịu trách nhiệm sửa chữa. Giá trị hợp đồng lên tới 251,4 triệu Ruble, công ty được chọn phải làm sạch và sơn lại cấu trúc thượng tầng, cũng như sửa chữa phần thân tàu.
Đô đốc Kuznetsov bị thiệt hại đáng kể do vụ hỏa hoạn xảy ra vào tháng 12/2019 khi tia lửa hàn rơi vào hầm, hậu quả là 2 người chết và 14 người khác bị thương. Ngọn lửa được dập tắt sau đó gần một ngày.
Quá trình sửa chữa tàu sân bay bắt đầu vào năm 2017, cụ thể khi kết thúc nhiệm vụ tại Syria, Đô đốc Kuznetsov được quyết định cần tiến hành sửa chữa và hiện đại hóa.
Trung tâm đóng tàu Zvezdochka đảm nhận nhiệm vụ này, họ đã lên kế hoạch lắp đặt hệ thống phòng không tiên tiến, trang bị cho tàu sân bay nồi hơi và máy bơm mới, đi kèm nâng cấp thiết bị kiểm soát bay.
Nhưng càng nhiều lần tàu sân bay được sửa chữa (hiện đại hóa), càng có nhiều câu hỏi xuất hiện trong cộng đồng chuyên gia về việc chính xác thì chiếc tàu chiến này có thể bảo vệ lợi ích của Nga trên đại dương như thế nào?
Những câu hỏi cũng liên quan đến tuyên bố rằng một tàu sân bay đầy triển vọng có thể được chế tạo ở Nga. Chúng ta đang nói về mô hình tàu sân bay Dự án 23000 Storm của Trung tâm nghiên cứu Krylovsk, đã được trình diễn cách đây hơn 5 năm.
Theo thuyết minh, đây là một chiến hạm khổng lồ thực sự với lượng giãn nước 100 nghìn tấn, chiều dài khoảng 330 m và thủy thủ đoàn lên tới 5 nghìn người.
Trước đó đã có thông báo rằng việc khởi đóng tàu sân bay số 1 của Dự án 23000 Storm có thể được thực hiện vào năm 2025 và cơ sở cho sức mạnh của nó sẽ là phiên bản trên hạm của tiêm kích Su-35 và Su-57 (Su-35K và Su-57K).
Tuy vậy cho đến nay, các nguồn chính thức thậm chí chưa từng nhắc đến các phiên bản như vậy của máy bay chiến đấu thế hệ 4,5 và 5 nói trên, ngay cả dưới dạng giả thiết, khi thử nghiệm của biến thể Su-57 thông thường thậm chí còn chưa xong.
Không chỉ có vậy, còn tồn tại thông tin là tàu sân bay Storm sẽ được trang bị hệ thống phòng không mới nhất S-500K - phiên bản hải quân của S-500 Prometheus.
Do đó trong trường hợp phê duyệt dự án tàu sân bay đầy triển vọng, cả Đô đốc Kuznetsov và Storm đều có thể đồng thời là một phần sức mạnh của hải quân Nga.
Trở ngại lớn nhất là kinh phí để thực hiện dự án trước đó được dự trù ít nhất là 350 tỷ Ruble. Số tiền này thậm chí còn bị cho là quá nhỏ bé nếu tính đến trượt giá.
Không chỉ có vậy, khó khăn lớn nhất của ngành đóng tàu Nga là từ khi Liên Xô tan rã đến nay, họ chưa chế tạo nổi một chiến hạm 8.000 tấn nào chứ đừng nói đến 100.000 tấn.
Chính vì vậy, giấc mơ về siêu tàu sân bay Storm của Nga đang bị xem là thiếu thực tế, họ nên tập trung vào việc đại tu chiếc Đô đốc Kuznetsov để tiếp tục sử dụng là hơn.