Nga đưa 6.000 đơn vị vũ khí mới tiến sát NATO

Google News

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 24/7 cho biết, kể từ năm 2016 tại Quân khu miền Tây đã thành lập hơn 70 binh đoàn và đơn vị quân đội.
 

Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn lời Bộ trưởng Shoigu nhấn mạnh, tình hình tại hướng chiến lược miền Tây đòi hỏi Nga phải liên tục hoàn thiện thành phần chiến đấu của quân đội và hệ thống đồn trú. Để triển khai các đơn vị quân đội mới cần phải có cơ sở hạ tầng cần thiết. Theo kế hoạch, đến cuối năm nay hơn 350 công trình sẽ được đưa vào sử dụng.
Bộ trưởng Shoigu cho biết thêm, Nga đã cung cấp cho các binh chủng thuộc Quân khu miền Tây gần 6.000 đơn vị vũ khí, kỹ thuật quân sự mới và được hiện đại hóa, cho phép tăng tỷ lệ trang bị vũ khí hiện đại từ 39% lên 54%.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu phát biểu tại một hội nghị ở Moskva ngày 4/4. Ảnh: AFP/TTXVN 
Bên cạnh đó, mức độ đào tạo nhân viên kỹ sư quân đội cho Quân khu miền Tây cũng gia tăng, do các trung tâm huấn luyện được trang bị 6 hệ thống thiết bị tập luyện hiện đại nhất. Ngoài ra, việc huấn luyện lực lượng quân đội khu vực Nga - Belarus cũng được chú trọng.
Quân đội Nga và Belarus hiện đã bắt tay vào việc chuẩn bị cho cuộc tập trận chung mang tên "Lá chắn liên minh - 2019".
Cũng theo Bộ trưởng Shoigu, kể từ năm 2016 đến nay tại Quân khu miền Tây đã diễn ra hơn 350 cuộc kiểm tra đột xuất. Kết quả cho thấy chất lượng huấn luyện quân đội đã được nâng cao trong khi các lực lượng sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ chiến đấu.
Theo TTXVN/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)