Nga điều tàu chiến tập trận hải quân ở Thái Bình Dương

Google News

(Kiến Thức) - Ba tàu chiến của Hải quân Nga đã rời cảng Vladivostok để tham gia cuộc tập trận ở Maritime Cooperation 2018 với Hải quân Trung Quốc, trong bối cảnh mối quan hệ giữa Moscow và Washington đang đi xấu hơn bao giờ hết.

Hãng tin TASS dẫn nguồn tin Hạm đội Thái Bình Dương cho biết 2 tàu chiến và một tàu tiếp tế đã rời cảng Vladivostok để tham gia cuộc tập trận với Hải quân Trung Quốc. Đội tàu tham gia tập trận ở Maritime Cooperation 2018  gồm tàu khu trục chống ngầm Admiral Vinogradov, Admiral Tributs, lớp Udaloy và tàu tiếp tế Pechenga.

Cuộc tập trận hải quân với Trung Quốc sẽ kéo dài trong 2 tháng. Tàu chiến 2 nước sẽ tiến hành các hoạt động chiến thuật chung, thiết lập giao tiếp thông tin liên lạc, phòng không và phòng thủ chống ngầm chung.

 Tàu khu trục chống ngầm lớp Udaloy rời cảng lên đường tập trận. Ảnh: TASS.

Các máy bay trực thăng Ka-27 sẽ tiến hành huấn luyện cất hạ cánh trên boong tàu, cũng như tiến hành đào tạo tìm kiếm cứu nạn trên biển. Bên cạnh hoạt động tập trận, các tàu chiến của Hải quân Nga sẽ ghé thăm một số cảng nước ngoài trong kế hoạch hợp tác quân sự quốc tế của lực lượng vũ trang Nga.

Tàu khu trục chống ngầm Admiral Tributs và Admiral Vinogradov được đưa vào hoạt động lần lượt từ năm 1985 và 1988. Đây là lớp tàu khu trục duy nhất còn lại trên thế giới được thiết kế chuyên dụng cho nhiệm vụ tác chiến chống ngầm.

Tàu được trang bị 8 tên lửa chống ngầm URPK-4 Metel-U (NATO định danh SS-N-14 Silex). Tên lửa có tầm bắn 90 km và có thể tiêu diệt tàu ngầm ở độ sâu 500 m. Phiên bản nâng cấp có tầm bắn tới 250 km.

Ngoài ra tàu còn được vũ trang 2 pháo hạm 100 mm, cụm phóng tên lửa phòng không tầm thấp 3K95 Kinzhal (phiên bản dùng trên tàu chiến của tên lửa phòng không Tor), 2 cụm phóng ngư lôi hạng nặng 533 mm, 2 cụm phóng rocket chống ngầm RBU-6000.

Đuôi tàu có sàn đáp và nhà chứa cho 2 trực thăng chống ngầm Ka-27. Tàu khu trục chống ngầm lớp Udaloy là một sản phẩm điển hình thời Chiến tranh Lạnh, nhằm chống lại hạm đội tàu ngầm tinh vi của phương Tây.

Mời độc giả xem video: Nga-Trung tập trận hải quân ngoài Thái Bình Dương trong năm 2017. (nguồn New Update Defence)

Quốc Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)