Mỹ thừa nhận không thể đánh chặn tên lửa siêu thanh Avangard của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Theo nguồn tin tình báo Mỹ, tên lửa siêu thanh “bất khả chiến bại” có tên Avangard của Nga sẽ sẵn sàng tham chiến vào năm 2020. Đây là loại vũ khí mà hiện tại lá chắn tên lửa của Mỹ cũng phải "chào thua".

Theo Daily Mail, các nguồn tin giấu tên khẳng định có được thông tin về tên lửa siêu thanh Avangard của Nga từ tình báo Mỹ. Theo đó, loại tên lửa “bất khả chiến bại” này sẵn sàng tham chiến vào năm 2020.
Được biết, Avangard là loại tên lửa mà hiện tại hệ thống phòng thủ của Mỹ cũng không thể đánh chặn, được cho là có tốc độ nhanh gấp 20 lần tốc độ âm thanh.
Nga thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất Sarmat lần đầu tiên năm 2017. Ảnh: AP.
Nguồn tin nói thêm, Nga đã hai lần thử nghiệm thành công tên lửa Avangard vào năm 2016. Cuộc thử nghiệm lần thứ ba vào tháng 10/2017 thất bại khi tên lửa này bị rơi vài giây trước khi tới mục tiêu. Nga đang có kế hoạch tiến hành cuộc thử nghiệm lần thứ tư vào mùa hè này.
CNBC dẫn nguồn tin cho biết, một báo cáo tình báo khẳng định trong quá trình thử nghiệm, Avangard đã được gắn lên các tên lửa đạn đạo liên lục địa SS-19 do Nga sản xuất. Loại vũ khí này hoàn toàn không bị tổn hại trước bất hệ thống phòng thủ tên lửa nào.
Tuy nhiên, hiện chưa rõ tên lửa Avangard có mang theo chất nổ khi được đưa vào sử dụng trong Quân đội Nga hay không.

Mời độc giả xem thêm video: Nga đưa tàu ngầm mới vào thử nghiệm năm 2013 (Nguồn: VTV1)

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiết lộ về loại vũ khí siêu thanh “bất khả chiến bại” này trong Thông điệp Liên bang hồi tháng 3/2018.
“Avangard có thể bay tới mục tiêu với tốc độ nhanh gấp 20 lần tốc độ của âm thanh, không khác gì một thiên thạch hay quả cầu lửa. Loại vũ khí này đã được đưa vào sản xuất hàng loạt”, nhà lãnh đạo Nga cho biết.
Thiên An (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)