Mỹ sửng sốt khi Iran biên chế cùng lúc ba tàu khu trục

Google News

(Kiến Thức) - Trong vài năm trở lại đây, Hải quân Iran đang dần vươn lên như một thế lực mới ở khu vực Trung Đông, khi Tehran liên tục đưa vào trang bị hàng loạt các tàu chiến mới, trong đó có cả các tàu khu trục do nước này tự đóng mới.

Theo hãng thông tấn Sputnik, Hải quân Iran sẽ sớm đưa vào trang bị cùng lúc ba tàu khu trục lớp Moudge do nước này tự phát triển trong năm 2019, và các tàu này có tên lần lượt là Sahand, Dena và Damavand.
My sung sot khi Iran bien che cung luc ba tau khu truc
Tàu khu trục Jamaran mang số hiệu "76", tàu duy nhất của lớp Moudge hoạt động trong biên chế Hải quân Iran. Nguồn ảnh: ypa.ir.
Thông tin trên cũng được truyền thông Iran xác nhận và cũng cho biết thêm về địa điểm các tàu khu trục này sẽ được triển khai trong tương lai. Theo đó hai tàu Sahand và Dena sẽ được triển khai ở vùng biển phía Nam Iran, trong khi đó Damavand sẽ được đưa tới vùng biển bắc.
Toàn bộ quá trình triển khai này sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ nay đến tháng 2/2019.
Nhiệm vụ lớn
Khu trục hạm Moudge là một trong những lớp tàu chiến nội địa do Iran tự phát triển, được cho là có khả năng mang theo trực thăng và kháng ngư lôi. Một trong ba tàu trên là Sahand sẽ chính thức được biên chế cho Hải quân Iran vào cuối tuần nhân dịp kỷ niệm 86 năm thành lập lực lượng này.
My sung sot khi Iran bien che cung luc ba tau khu truc-Hinh-2
Hình ảnh biên đội tàu chiến Iran trong một đợt diễn tập trên biển. Nguồn ảnh: Sputnik.
Theo như tuyên bô của truyền thông nhà nước Iran, tàu khu trục Sahand sẽ mang trên mình một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng khi gia nhập Hải quân Iran và nó được trang bị đầy đủ công nghệ, đủ độ hiện đại để thực hiện nhiệm vụ này. Các cải tiến của khu trục hạm Sahand cho phép nó có độ ổn định cao, khả năng cơ động tốt và khả năng hiệp đồng tuyệt vời với phần còn lại của Hải quân Iran.
Khu trục hạm Dena sẽ là khu trục hạm cuối cùng trong số ba khu trục hạm này được gia nhập biên chế hiện cũng đang được trang bị vũ khí.
Truyền thông Iran cũng tiết lộ, nước này hiện cũng đang hoàn thiện một lớp tàu ngầm mới mang tên Fateh. Đây là loại tàu ngầm hiện đại hơn nhiều so với các tàu ngầm mà Iran đang sử dụng và được cho là sẽ "khiến đối phương đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác".
Trong một vài năm trở lại đây, Quân đội Iran nói chung và hải quân nước này nói riêng đang dần nổi lên như một thế lực trong khu vực và trên thế giới. Mặc dù chịu cấm vận cực kỳ khắt khe, Iran vẫn đang đầu tư và phát triển rất tốt cho lực lượng quân đội của nước này với nhiều trang bị, thiết bị và phương tiện hiện đại được sản xuất nội địa trong nước.

Mời độc giả xem Video: Soái hạm của Hải quân Iran.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)