Máy bay do thám Mỹ bất ngờ lượn lờ gần Seoul

Google News

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, một máy bay do thám của Mỹ đã xuất hiện quanh khu vực Seoul ngay sau khi Triều Tiên thử nghiệm vũ khí chiến thuật dẫn đường mới.

Yonhap ngày 21/4 dẫn các nguồn thạo tin cho hay, một chiếc máy bay do thám Mỹ, được tin thuộc loại RC-135W Rivet Joint đã bay qua các thành phố Chuncheon, Seongnam và Incheon trong hai ngày 18 - 19/4. Động thái diễn ra ngay sau khi Triều Tiên ngày 17/4 tuyên bố phóng thử thành công một loại vũ khí chiến thuật dẫn đường mới.
May bay do tham My bat ngo luon lo gan Seoul
Máy bay do thám RC-135W Rivet Joint của quân đội Mỹ. Ảnh: U.S. Air Force 
Theo các nguồn tin, việc máy bay do thám Mỹ xuất hiện ở các khu vực gần thủ đô Hàn Quốc là điều bất thường, dù việc này từng xảy ra vào năm 2017, khi Bình Nhưỡng cho bắn hàng loạt quả tên lửa đạn đạo.
Kể từ khi tiến trình hòa bình bắt đầu trên bán đảo Triều Tiên hồi năm ngoái, Mỹ thường điều máy bay RC-135W Rivet Joint làm nhiệm phía trên biển Hoàng hải.
"Theo những gì tôi biết, chưa từng có trường hợp nào gần đây (ngoại trừ diễn biến mới nhất trong tuần trước) máy bay do thám RC-135 di chuyển phía trên các khu vực đô thị của Hàn Quốc", một nguồn tin nói.
Các nguồn tin cho biết thêm, trong các chuyến bay hồi tuần trước, phi cơ do thám Mỹ vẫn ở phía nam khu vực cấm bay mà Hàn Quốc và Triều Tiên đã thiết lập dọc biên giới của họ theo một thỏa thuận giảm căng thẳng quân sự đạt được hồi năm ngoái.
Theo Anh Tuấn/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)