Lộ diện xe bọc thép chở quân mới Hải quân Đánh bộ Nga

Google News

(Kiến Thức) - Lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động của Hải quân Đánh bộ Nga, lực lượng này sẽ được trang bị một mẫu xe bọc thép chở quân chuyên dụng thay cho các mẫu xe chiến đấu bộ binh đa năng hiện tại.

Theo trang tin quân sự Army Recognition, OmskTransMash, công ty con của Tập đoàn Uralvagonzavod, sẽ chịu trách nhiệm phát triển mẫu xe bọc thép chở quân mới mang tên BMMP.
Được biết, mục đích của dự án xe bọc thép BMMP là cung cấp dòng xe bọc thép đổ bộ tốc độ cao với hỏa lực mạnh hơn cho các đơn vị Hải quân Đánh bộ Nga.
Nga đang chế tạo xe bọc thép đổ bộ mới BMMP. Ảnh: Army Recognition. 
Hiện tại, BTR-80 and BTR-82AM là các mẫu xe tiêu chuẩn đang phục vụ trong các đơn vị Hải quân Đánh bộ Nga. Còn xe chiến đấu bộ binh BMP-3F được chế tạo cho các hoạt động đổ bộ dựa trên BMP-3, được trang bị các loại vũ khí tương tự bao gồm một khẩu pháo 100mm, một khẩu pháo tự động 30mm và súng máy đồng trục 7,62 mm.
Xe bọc thép đổ bộ BMMP mới có thể được thay thế toàn bộ các phương tiện đang sử dụng khung gầm và thân xe chung và có thể được trang bị các loại vũ khí khác nhau.
“BMMP mới sẽ được phát triển theo nhiều biến thể khác nhau để cung cấp dòng xe đổ bộ mới có thể đóng vai trò là xe chiến đấu bộ binh, xe bọc thép chở quân, xe trinh sát, cũng như có hỏa lực mạnh hơn với khẩu pháo 125 mm”, nguồn tin cho biết.
Theo báo cáo của công ty Nga, chiếc xe được xây dựng trên khung gầm sử dụng các bộ phận tương tự như BMD-4M hoặc Kurgatnets-25.
“Tùy thuộc vào từng biến thể và trọng tải, BMMP sẽ được lắp đặt hệ thống treo với 5 hoặc 6 trợ lực trên khung gầm bánh xích. Xe được thiết kế đặc biệt và tốc độ di chuyển dưới nước có thể đạt 32 km/h và 75 km/h trên đường bộ”, trích nội dung của báo cáo. Được biết, các phương tiện đổ bộ hiện tại trong lực lượng vũ trang Nga chỉ có vận tốc di chuyển dưới nước tối đa khoảng 10km/h.

Mời độc giả xem thêm video: 5 xe bọc thép đắt nhất thế giới (Nguồn: Zing.vn)

Phiên bản IFV của BMMP có thể được lắp đặt hệ thống vũ khí điều khiển từ xa Baikal AU-220M mới trang bị khẩu pháo tự động 57 mm và một khẩu súng máy đồng trục 7,62 mm. Kíp điều khiển của BMMP gồm ba người và có thể chở tổng cộng 10 binh sĩ.
BMMP cũng sẽ được trang bị hệ thống quan sát ngày đêm, hệ thống kiểm soát hỏa lực mới nhất giúp nó thực hiện các hoạt động chiến đấu trong cả ngày lẫn đêm và trong mọi điều kiện thời tiết.
 
Ngoài ra, BMMP có thể được lắp đặt các loại vũ khí khác như tháp pháo BMP-3 được trang bị một bệ phóng tên lửa/pháo 2A70 100mm. Vũ khí thứ hai bao gồm một khẩu pháo đồng trục 2A72 30mm và súng máy đồng trục PKT 7,62 mm. Trong đó, pháo 2A72 30mm có thể tấn công các mục tiêu mặt đất ở phạm vi từ 1.500 mét và 2.000 mét và trực thăng ở độ cao 4.000 mét.
Theo báo cáo của OmskTransMash, xe bọc thép đổ bộ mới BMMP có thể sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2019 với nguyên mẫu đầu tiên được thử nghiệm trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến 2022. Chiếc BMMP đầu tiên dự kiến sẽ được bàn giao vào đầu năm 2023.
Thiên An (Theo ArmyRecogniton)

>> xem thêm

Bình luận(0)