Theo đó trong một đợt tập trận chung với Quân đội Đức gần đây những chiếc M1A2 thuộc Sư đoàn bộ binh số 1 thuộc Lục quân Mỹ đã có dịp thực hành các bài tập vượt sông với các thiết bị công binh hạng nặng của Quân đội Đức. Nguồn ảnh: Tank Chaser.Để vận chuyển những cỗ máy chiến tranh nặng tới 65 tấn này là điều không hề dễ dàng ngay cả với các loại phà tự hành hạng nặng, và trong cùng một lúc chỉ có thể vận chuyển tối đa 2 chiếc M1A2 vượt sông. Nguồn ảnh: Tank Chaser.Đảm nhận vai trò trung tâm giúp các đơn vị xe tăng Mỹ vượt sông là hệ thống phà tự hành hạng nặng M3 Amphibious Rig do General Dynamics sản xuất. Đây cũng là loại phà tự hành phổ biến nhất trong quân đội các nước châu Âu. Nguồn ảnh: Tank Chaser.Về thiết kế, M3 có thể hoạt động độc lập hay hoạt động theo dạng modul tùy thuộc vào nhiệm vụ nó phải thực hiện, trong trường hợp vận chuyển những chiếc M1A2 cả Mỹ vượt sông thì cần tới ít nhất 3 hệ thống M3. Nguồn ảnh: Tank Chaser.Tải trọng tối đa của mỗi chiếc M3 là 70 tấn và với hệ thống tải trọng của nó có thể lên đến 210 tấn hoàn toàn đủ khả năng mang trên mình hai chiếc M1A2 vượt sông một cách dễ dàng. Nguồn ảnh: Tank Chaser.Ngoài khả năng hoạt động như phà tự hành M3 cũng có thể được lắp ghép trở thành một cầu phao di động với 8 hệ thống cho những đoạn sông có chiều dài trung bình khoảng 100 mét. Nguồn ảnh: Tank Chaser.Với sự dẻo dai của mình chiếc cầu phao được tạo từ các hệ thống M3 có thể chịu tải trọng của những dòng xe tăng chiến đấu chủ lực nặng nhất thế giới như Leopard 2 hay M1 Abrams. Nguồn ảnh: Tank Chaser.Về phần những chiếc M1 Abrams dù là một trong những dòng xe tăng hiện đại nhất thế giới nhưng khả năng lội nước của nó lại không được đánh giá cao, khác hẳn các dòng xe tăng của Nga. Nguồn ảnh: Tank Chaser.Theo thiết kế, M1 Abrams chỉ có khả năng lội nước sâu từ 1-2 mét và hệ thống động cơ của nó tuabin khí của nó không thể hoạt động quá lâu dưới nước nếu như không có các thiết bị hỗ trợ mở rộng. Nguồn ảnh: Tank Chaser.Nhìn chung với quy mô và cách tổ chức của Quân đội Mỹ, những chiếc xe tăng của nước không phải nghĩ gì nhiều lắm đến việc phải tự mình vượt sông và họ cũng không đề cao ý tưởng tác chiến độc lập. Nguồn ảnh: Tank Chaser.Hiện tại ở biến thể M1A2, xe tăng M1 Abrams đã có trọng lượng lên tới 65 tấn nhưng đó chưa phải là con số cuối cùng khi dòng xe tăng này được trang bị gói nâng cấp mở rộng SEP. Nguồn ảnh: Tank Chaser.Trong tương lai gần, nếu M1 Abrams muốn vượt sông hay các chướng ngại nước chắc chắn nó sẽ không thể làm điều này một mình mà phải cần tới những chiếc phà tự hành như M3. Nguồn ảnh: Tank Chaser.Hình ảnh một chiếc M1A2 của Sư đoàn bộ binh 1 Mỹ tiếp bờ dưới sự hỗ trợ của phà tự hành M3 của Đức. Nguồn ảnh: Tank Chaser.Mỗi lần vượt sông họ chỉ có thể di chuyển từng cặp M1A2 một và quá trình này sẽ mất khoảng vài giờ đồng hồ cho một trung đoàn thiết giáp. Nguồn ảnh: Tank Chaser.Mời độc giả xem video: Xe tăng M1A2 của Lục quân Mỹ tập trận ở châu Âu. (Nguồn Kênh quân sự)
Theo đó trong một đợt tập trận chung với Quân đội Đức gần đây những chiếc M1A2 thuộc Sư đoàn bộ binh số 1 thuộc Lục quân Mỹ đã có dịp thực hành các bài tập vượt sông với các thiết bị công binh hạng nặng của Quân đội Đức. Nguồn ảnh: Tank Chaser.
Để vận chuyển những cỗ máy chiến tranh nặng tới 65 tấn này là điều không hề dễ dàng ngay cả với các loại phà tự hành hạng nặng, và trong cùng một lúc chỉ có thể vận chuyển tối đa 2 chiếc M1A2 vượt sông. Nguồn ảnh: Tank Chaser.
Đảm nhận vai trò trung tâm giúp các đơn vị xe tăng Mỹ vượt sông là hệ thống phà tự hành hạng nặng M3 Amphibious Rig do General Dynamics sản xuất. Đây cũng là loại phà tự hành phổ biến nhất trong quân đội các nước châu Âu. Nguồn ảnh: Tank Chaser.
Về thiết kế, M3 có thể hoạt động độc lập hay hoạt động theo dạng modul tùy thuộc vào nhiệm vụ nó phải thực hiện, trong trường hợp vận chuyển những chiếc M1A2 cả Mỹ vượt sông thì cần tới ít nhất 3 hệ thống M3. Nguồn ảnh: Tank Chaser.
Tải trọng tối đa của mỗi chiếc M3 là 70 tấn và với hệ thống tải trọng của nó có thể lên đến 210 tấn hoàn toàn đủ khả năng mang trên mình hai chiếc M1A2 vượt sông một cách dễ dàng. Nguồn ảnh: Tank Chaser.
Ngoài khả năng hoạt động như phà tự hành M3 cũng có thể được lắp ghép trở thành một cầu phao di động với 8 hệ thống cho những đoạn sông có chiều dài trung bình khoảng 100 mét. Nguồn ảnh: Tank Chaser.
Với sự dẻo dai của mình chiếc cầu phao được tạo từ các hệ thống M3 có thể chịu tải trọng của những dòng xe tăng chiến đấu chủ lực nặng nhất thế giới như Leopard 2 hay M1 Abrams. Nguồn ảnh: Tank Chaser.
Về phần những chiếc M1 Abrams dù là một trong những dòng xe tăng hiện đại nhất thế giới nhưng khả năng lội nước của nó lại không được đánh giá cao, khác hẳn các dòng xe tăng của Nga. Nguồn ảnh: Tank Chaser.
Theo thiết kế, M1 Abrams chỉ có khả năng lội nước sâu từ 1-2 mét và hệ thống động cơ của nó tuabin khí của nó không thể hoạt động quá lâu dưới nước nếu như không có các thiết bị hỗ trợ mở rộng. Nguồn ảnh: Tank Chaser.
Nhìn chung với quy mô và cách tổ chức của Quân đội Mỹ, những chiếc xe tăng của nước không phải nghĩ gì nhiều lắm đến việc phải tự mình vượt sông và họ cũng không đề cao ý tưởng tác chiến độc lập. Nguồn ảnh: Tank Chaser.
Hiện tại ở biến thể M1A2, xe tăng M1 Abrams đã có trọng lượng lên tới 65 tấn nhưng đó chưa phải là con số cuối cùng khi dòng xe tăng này được trang bị gói nâng cấp mở rộng SEP. Nguồn ảnh: Tank Chaser.
Trong tương lai gần, nếu M1 Abrams muốn vượt sông hay các chướng ngại nước chắc chắn nó sẽ không thể làm điều này một mình mà phải cần tới những chiếc phà tự hành như M3. Nguồn ảnh: Tank Chaser.
Hình ảnh một chiếc M1A2 của Sư đoàn bộ binh 1 Mỹ tiếp bờ dưới sự hỗ trợ của phà tự hành M3 của Đức. Nguồn ảnh: Tank Chaser.
Mỗi lần vượt sông họ chỉ có thể di chuyển từng cặp M1A2 một và quá trình này sẽ mất khoảng vài giờ đồng hồ cho một trung đoàn thiết giáp. Nguồn ảnh: Tank Chaser.
Mời độc giả xem video: Xe tăng M1A2 của Lục quân Mỹ tập trận ở châu Âu. (Nguồn Kênh quân sự)