Indonesia chuyển trạng thái tìm kiếm tàu ngầm mất tích sang tìm tàu ngầm chìm

Google News

Hải quân Indonesia ngày hôm qua (24/4) tuyên bố đã chuyển trạng thái từ tìm kiếm tàu ngầm mất tích tại vùng biển Bali ngày 21/4 sang tìm tàu ngầm chìm.

Trong buổi họp báo ngày 24/4, Tham mưu trưởng Hải quân Indonesia, Đô đốc Yudo Margono cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã xác định được vị trí chiếc tàu ngầm mất tích KRI Nanggala 402 ở độ sâu 850 mét dưới biển. Hải quân Indonesia đã tìm thấy một số vật dụng bao gồm các bộ phận của ngư lôi, một chai dầu được cho là dùng để tra vào kính tiềm vọng và thảm cầu nguyện.
Các vật thể này được tìm thấy trong bán kính 10 km tính từ điểm tìm kiếm. Và từ các vật dụng này, lực lượng hải quân Indonesia xác định con tàu chắc chắn đã có một vết nứt hoặc vỡ khiến nước có thể tràn vào. Tuy nhiên ông Yudo cho biết, bên trong tàu có nhiều khoang, nếu các thủy thủ kịp rút lên cabin thì vẫn có khả năng sống sót.
Indonesia chuyen trang thai tim kiem tau ngam mat tich sang tim tau ngam chim
 Họp báo về chiếc tàu ngầm bị chìm. Nguồn: Bali News
Indonesia trước đó coi chiếc tàu ngầm biến mất sáng sớm 21/4 ngoài khơi Bali là một vụ mất tích. Nhưng giờ đây, giới chức Indonesia tuyên bố chiếc tàu ngầm đã chính thức bị chìm. Cụ thể, Hải quân Indonesia đã chuyển trạng thái tìm kiếm từ "tàu ngầm mất tích" (SUBMISS) sang "tàu ngầm chìm" (SUBSINK). Với việc chuyển trạng thái tìm kiếm này, quân đội Indonesia đã sẵn sàng để chuẩn bị sơ tán y tế, trong trường hợp tìm thấy bất kì thành viên thủy thủy đoàn nào.
Tham mưu trưởng Hải quân Indonesia cho biết, vẫn chưa tìm thấy bộ phận thi thể nào, do đó chưa thể dự đoán được số phận của các thủy thủ. Ông cũng cho biết, nguồn cung cấp oxy cho 53 thủy thủ đoàn đã hết vào đầu ngày 24/4 và dự đoán các thủy thủ đoàn nếu còn sống cũng đang phải thực hiện việc tiết kiệm ôxy để duy trì sự sống.
Tàu ngầm KRI Nanggala của Indonesia do Đức sản xuất chở 53 thủy thủ đoàn mất tích ngày 21/4 khi đang tập trận bắn ngư lôi ở vùng biển Bali. Hải quân Indonesia đã chạy đua với thời gian để tìm kiếm tàu ngầm mất tích trước khi thời hạn lặn cũng như dự trữ của chiếc tàu cạn kiệt. Bên cạnh các lực lượng trong nước, một số quốc gia như Australia, Hoa Kỳ, Singapore và Malaysia cũng hỗ trợ Indonesia trong việc tìm kiếm tàu ngầm.
Theo Hương Trà/VOV-Jakarta

>> xem thêm

Bình luận(0)