Hai người thiệt mạng trong chiến dịch chống khủng bố tại Iraq

Google News

Hai người lính Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong một chiến dịch chống khủng bố tại miền Bắc Iraq, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết vào cuối tuần qua.

Trung sĩ Đặc nhiệm Bộ binh Omer Yildirim và Hạ sĩ Đặc nhiệm Bộ binh Mehmet Ali Cap đã hi sinh sau khi bị thương nặng trong Chiến dịch Claw-Lock, một chiến dịch chống khủng bố tại Türkiye vào thứ Bảy vừa qua, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trong một thông báo mới đây.

Hai nguoi thiet mang trong chien dich chong khung bo tai Iraq
Lính Thổ Nhĩ Kỳ tham chiến ở Iraq.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã bày tỏ lời chia buồn tới gia đình hai chiến sĩ.

Tổng thống Reccep Tayyip Erdogan cũng đưa ra lời khen ngợi lòng quả cảm của hai chiến si, cũng như lời cảm ơn vì hành động phục vụ tổ quốc tới gia đình các binh lính này.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu chiến dịch quân sự chống khủng bố tại Iraq từ hồi tháng trước, tuy nhiên chiến dịch này không thu hút được nhiều sự quan tâm của quốc tế, khi nó diễn ra đồng thời với cuộc xung đột Nga - Ukraine.
Nhiều nguồn tin cho biết, các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành ở Iraq, đã khiến dân thường thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em.
Tổ chức Liên Hiệp Quốc cũng cho biết, tình hình thiếu nước ngọt đang dần trở nên nghiêm trọng ở Iraq, nhất là khi các chiến dịch quân sự chống khủng bố, đã ảnh hưởng lớn tới hệ thống vận tải, giao thông ở quốc gia này.
Hoàng Anh (theo Middleeastmonitor)

>> xem thêm

Bình luận(0)