Campuchia và Trung Quốc chuẩn bị tập trận Rồng Vàng 2020

Google News

Nguồn tin Bộ Quốc phòng Campuchia ngày 13/1 cho biết Campuchia và Trung Quốc sẽ tổ chức cuộc diễn tập quân sự mang tên Rồng Vàng 2020 vào trung tuần tháng 3 tới.  


 

Campuchia va Trung Quoc chuan bi tap tran Rong Vang 2020
Cuộc diễn tập quân sự Rồng Vàng lần thứ 4 diễn ra vào tháng 3/2019.  
Trang thông tin Fresh News dẫn lời người phát ngôn Quân đội Hoàng gia Campuchia (RCAF), Thiếu tướng Thong Solimo xác nhận sẽ có khoảng 2.000 quân nhân tham gia cuộc diễn tập được tổ chức tại thao trường Học viện Quân sự Techo Sen Chum Kiri ở tỉnh Kampot với chủ đề “Chống khủng bố và cứu trợ nhân đạo”.
Đây sẽ là cuộc diễn tập quân sự Rồng Vàng lần thứ 4 giữa Trung Quốc và Campuchia sau cuộc diễn tập đầu tiên năm 2016. Những hoạt động chính trong các cuộc diễn tập này bao gồm rà phá bom mìn và các vật liệu chưa nổ hay vũ khí hóa học, tác chiến với xe tăng, giải cứu con tin và các khoa mục cứu trợ nhân đạo.
Thông tin từ Bộ Quốc phòng Campuchia khẳng định cuộc diễn tập Rồng Vàng nhằm tăng cường liên minh giữa các lực lượng vũ trang hai nước trong việc chống chủ nghĩa khủng bố, duy trì ổn định, cứu trợ các thảm họa, bảo vệ hòa bình và an ninh khu vực cũng như toàn cầu.
Trung Quốc hiện vẫn là nước viện trợ quân sự lớn nhất cho Campuchia.
Theo Hồng Phúc/Báo Quốc Tế

>> xem thêm

Bình luận(0)