Bộ dụng cụ để bàn làm việc có gắn quốc huy Nga giá 220 triệu đồng

Google News

Bộ dụng cụ gồm 5 món đồ dùng trên bàn làm việc được các nghệ nhân Nga chế tác rất kỳ công, kết hợp hài hòa giữa đá khổng tước, đá đen Dolerite và vàng.

Video Tổng thống Nga Putin rời bàn làm việc, đi bộ hơn 2 phút khỏi tòa nhà của đài RT Nga được nhiều người chia sẻ. 

Công chúng lần đầu thấy cận cảnh phòng làm việc của Tổng thống ở tòa nhà Senate, đối diện Quảng trường Đỏ.

Bo dung cu de ban lam viec co gan quoc huy Nga gia 220 trieu dong
 
Điểm nhấn nổi bật nhất và cũng đặt ở vị trí trang trọng nhất là bộ khay cắm bút làm hoàn toàn thủ công từ đá khổng tước kết hợp những chi tiết được mạ vàng rất cầu kỳ.
Bộ dụng cụ bằng đá khổng tước không chỉ giúp khẳng định sự tinh tế của ông Putin mà nó còn mang đến sự uy quyền của nhà lãnh đạo nước Nga.
Ông Timur, một thương gia người Nga cho biết, 5 món dụng cụ gồm: Cặp bút ký mạ vàng đặt trên kệ, Đồng hồ để bàn gắn quốc huy Nga, kết hợp khay cắm bút, khay kẹp giấy, giá kèm kệ để dao dọc giấy và kính lúp cầm tay. Giới doanh nhân và fan của ông Putin cũng học theo cách trang trí bàn làm việc của tổng thống.
"Tất cả các dụng cụ đều được làm thủ công. Nghệ nhân khảm đá khổng tước màu xanh dương chỉ có ở Nga, kết hợp đế được làm từ đá đen Dolerite và mạ vàng cho các chi tiết bằng thép khác.
Chiếc đồng hồ kèm khay đựng bút sẽ được đặt ở vị trí trung tâm ngay chính giữa của phần phía trước bàn làm việc cùng hình ảnh chú chim ưng tung cánh tượng trưng cho sự mạnh mẽ, lòng can đảm, sự vươn lên và tầm nhìn xa trông rộng", ông Timur phân tích.
Ông Timur khoe bộ sưu tập của mình và cho biết, lý do vì là fan trung thành của Tổng thống Nga.
Nhìn tổng thể bộ đồng hồ để bàn kèm khay đựng bút rất hài hòa với chiều cao 38cm, chiều dài đế 39cm và chiều rộng đế 9cm.
Trong đó, tất cả đều được các nghệ nhân Nga chế tác thủ công cầu kỳ bằng đá kết hợp các chi tiết thép cứng mạ vàng 24k. Đáng chú ý, chiếc đồng hồ gắn trên bộ dụng cụ đến từ thương hiệu Nhật Quazz có tiếng là rất bền bỉ.
Mặt sau của bộ đồng hồ để bàn kèm khay cắm bút là những họa tiết màu xanh dương đẹp mắt từ lớp khảm đá khổng tước. Đặc biệt, chi tiết quốc huy Nga được đúc nguyên khối từ đồng và sau đó được mạ thủ công bằng loại vàng 24k rất cầu kì và chi tiết.
Các nghệ nhân Nga đã chế tác thủ công và cho ra những mẫu vật dụng không chỉ cầu kỳ mà còn giúp chủ nhân khẳng định được sức mạnh uy quyền. Tuy nhiên, đi kèm với điều đó là mức giá rất đắt đỏ, trên thị trường Việt Nam bán khoảng 220 triệu đồng/bộ.

Theo TIẾN NINH/VTCnews

>> xem thêm

Bình luận(0)