Báo Nga: Việt Nam sẽ biến tiêm kích MiG-21 thành UAV

Google News

"Cựu chiến binh" của Chiến tranh Việt Nam - tiêm kích đánh chặn hạng nhẹ MiG-21 sẽ trở lại hoạt động như một máy bay không người lái?

Truyền thông Nga cho rằng những chiếc MiG-21 huyền thoại của Không quân Việt Nam từng chiến đấu với máy bay Mỹ cách đây hàng chục năm sẽ trở lại bầu trời, nhưng dưới dạng máy bay không người lái (UAV).

Hiện tại các nghiên cứu đã được thực hiện liên quan đến việc cất hạ cánh chính xác của máy bay không người lái. Việc chuyển đổi những tiêm kích đánh chặn cũ này thành UAV có thể mang lại lợi ích to lớn cho Không quân Việt Nam, nguồn tin lưu ý.

Ví dụ, những chiếc UAV hoán cải này sẽ làm mục tiêu cho hệ thống phòng không S-300 trong các cuộc tập trận, hoặc chúng sẽ đảm nhiệm một vai trò gì đó khác, như tên lửa hành trình tấn công mặt đất.

Bao Nga: Viet Nam se bien tiem kich MiG-21 thanh UAV

Tiêm kích MiG-21 bis đã ngừng hoạt động của Không quân Việt Nam

Ngoài chức năng UAV như đã nêu ở trên, một trong những phương án đã được nhiều quốc gia áp dụng đó là biến chúng trở thành những quả tên lửa hành trình tấn công mặt đất, do cấu trúc khí động học máy bay tiêm kích hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của các phi vụ tấn công.

Nếu được sử dụng trên quy mô lớn, những UAV hoán cải này mặc dù khó có khả năng bay thấp luồn lách bám địa hình như tên lửa hành trình thực thụ nhưng sẽ là một cơn ác mộng cho bất cứ hệ thống phòng không nào

Theo Tùng Dương/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)