Bác bỏ tin đại tá Đài Loan lái F-16 đào tẩu sang Trung Quốc đại lục

Google News

Tờ Tin Tức Đài Loan cho hay, nhà lãnh đạo hòn đảo đã lên án tin giả của người Trung Quốc về vụ F-16 mất tích.
 

Bac bo tin dai ta Dai Loan lai F-16 dao tau sang Trung Quoc dai luc
Bà Thái Anh Văn. 
Trước đó, các phương tiện truyền thông đại chúng ở Đài Loan thông báo rằng có nhiều cư dân mạng Trung Quốc tuyên bố phi công mất tích của Đài Loan đã đào tẩu, cho máy bay hạ cánh tại Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến ở Trung Quốc đại lục.
Bà Thái Anh Văn đã lập tức lên án cư dân mạng Trung Quốc hôm thứ Sáu (20 tháng 11) vì đã phát tán “tin tức giả độc hại” cáo buộc phi công của chiếc F-16 mất tích đã đào tẩu sang Trung Quốc.
Đại tá Chiang Cheng-chih, phi công điều khiển chiếc F-16, cất cánh từ Căn cứ Không quân Hoa Liên vào tối thứ Ba (17 tháng 11) nhưng máy bay của ông đã biến mất khỏi radar hai phút sau đó.
Một cuộc tìm kiếm chuyên sâu ở khu vực cách Hoa Liên 9 hải lý (15 km) về phía đông bắc của Thái Bình Dương do lực lượng quân đội Đài Loan thực hiện đã báo cáo rằng, họ đã phát hiện ra tín hiệu từ hộp đen của máy bay.
Tuy nhiên, các bức ảnh xuất hiện trên mạng được mô tả là máy bay phản lực của Đài Loan hạ cánh xuống sân bay Hạ Môn sau khi eo biển Đài Loan tại ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.
Cư dân mạng Trung Quốc viết rằng viên phi công đại tá của Không quân Đài Loan đã đào tẩu khỏi đảo này và mang theo chiếc máy bay do Mỹ chế tạo.
Bà Thái Anh và các quan chức cấp cao khác của chính quyền Đài Loan lên án các báo cáo, nói rằng chúng là "tin tức giả" được thiết kế để làm suy yếu tinh thần của quân đội và công chúng.
Bà Thái Anh Văn nhấn mạnh rằng với tư cách là tổng tư lệnh, bà sẽ không dung thứ cho việc một sĩ quan mất tích bị lợi dụng cho mục đích tuyên truyền chống lại quân đội Đài Loan.
Người đứng đầu cơ quan phòng thủ Đài Loan Yen De-fa cho giới truyền thông biết rắng vợ của Đại tá Chiang Cheng-chih nói chồng bà sẽ không bao giờ đào tẩu sang Trung Quốc đại lục vì ông là một anh hùng.
Theo Bình Nguyên/Báo Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)