Ấn Độ muốn hợp tác chế tạo vũ khí ở Việt Nam

Google News

Trong Gặp gỡ doanh nghiệp quốc phòng Việt Nam-Ấn Độ lần thứ 4, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ cho biết, trong tương lai sự hợp tác giữa hai bên sẽ không chỉ dừng ở chuyển giao công nghệ mà còn tiến tới thành lập các nhà máy liên doanh sản xuất tại Việt Nam.
 

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Thượng tướng Bế Xuân Trường khẳng định quan hệ hợp tác quốc phòng song phương giữa hai nước luôn được lãnh đạo Chính phủ, quân đội hai nước quan tâm thúc đẩy và đã có bước phát triển vững chắc cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, thực sự trở thành một trong những trụ cột quan trọng của quan hệ hai nước.

 Thượng tướng Bế Xuân Trường phát biểu tại cuộc gặp gỡ.

Thượng tướng Bế Xuân Trường cho rằng việc tổ chức cuộc gặp gỡ doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng Việt Nam-Ấn Độ lần này đã thể hiện mong muốn của Bộ Quốc phòng hai nước Việt Nam và Ấn Độ trong việc mở ra không gian hợp tác rộng lớn hơn, tạo môi trường thuận lợi để các tập đoàn, doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng hai nước gặp gỡ, tìm hiểu nhu cầu và giới thiệu các thế mạnh của mỗi bên, tăng cường cơ hội hợp tác đem lại lợi ích thiết thực và tạo cơ hội việc làm cho người lao động hai nước, đưa nền công nghiệp quốc phòng hai nước ngày càng phát triển vì hòa bình, phát triển phồn vinh của mỗi nước cũng như của khu vực và trên thế giới.

Thượng tướng Bế Xuân Trường đề nghị các đại biểu có mặt tại cuộc gặp gỡ chủ động đưa ra các ý tưởng, dự án hợp tác có triển vọng nhằm phát huy tốt nhất lợi thế bổ sung cho nhau của ngành công nghiệp quốc phòng hai nước, đặc biệt là hợp tác liên doanh cùng sản xuất các sản phẩm lưỡng dụng phục vụ không chỉ cho thị trường Việt Nam hay thị trường Ấn Độ, mà còn có thể mở rộng thị trường tiêu thụ ra các nước thứ ba có nhu cầu.

 Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman phát biểu tại cuộc gặp gỡ.
Về phần mình, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman cho rằng cuộc gặp gỡ là dịp để doanh nghiệp hai nước tìm ra những cơ hội hợp tác và kinh doanh trong thời gian sắp tới.
Thông báo những kết quả đạt được trong cuộc hội đàm sáng nay với Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman cho biết, hai bên đã có cuộc trao đổi thẳng thắn, mang tính xây dựng cao. Theo Bộ trưởng Nirmala Sitharaman, hai bên đã cùng thảo luận và tìm ra những phương thức thúc đẩy quan hệ quốc phòng song phương giữa hai quốc gia. Bà cho biết trong tương lai sự hợp tác giữa hai bên sẽ không chỉ dừng ở chuyển giao công nghệ mà còn tiến tới thành lập các nhà máy liên doanh sản xuất tại Việt Nam, đồng thời có thể mở rộng thị trường tiêu thụ ra các nước thứ ba có nhu cầu.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ nhận định Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng tạo ra môi trường kinh doanh và đầu tư thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp của nước ngoài nói chung và Ấn Độ nói riêng. Bà lưu ý các doanh nghiệp Ấn Độ trong thời gian tới cần tìm ra phương thức mới để mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh ở những lĩnh vực phù hợp với nhu cầu của hai nước. Với mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Ấn Độ, Bộ trưởng Nirmala Sitharaman tin rằng dư địa hợp tác giữa hai bên là rất lớn.
Theo Ngọc Thư/Quân đội Nhân dân

>> xem thêm

Bình luận(0)