Thổ Nhĩ Kỳ bị tập kích bất ngờ ở Idlib, "đi đời" cả đoàn xe thiết giáp

Google News

Tại Idlib, đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đã hứng chịu cuộc tập kích, vụ tấn công theo mô tả đã biến thành "hành động thảm khốc".

Truyền thông khu vực Trung Đông cho biết, cuối ngày 19/3, một cuộc tấn công đã được thực hiện nhằm vào một đoàn xe của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Theo dữ liệu được trình bày, vụ việc xảy ra ở tỉnh Idlib của Syria, tại khu vực đường cao tốc M4, nơi vẫn được kiểm soát bởi các chiến binh thánh chiến và lực lượng vũ trang Ankara.
Lúc đầu các tay súng đã thực hiện hai vụ nổ, sau đó đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu bị áp chế hỏa lực nghiêm trọng, dẫn đến ít nhất 8 quân nhân của họ bị thương và Ankara buộc phải đưa hai máy bay không người lái lên không trung để trợ chiến.
Theo các nguồn tin thân Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria, một nhóm nhỏ những kẻ tấn công đã biến hiện trường vụ việc thành một cuộc tàn sát thực sự. Đặc biệt, ít nhất bốn phát đạn chống tăng RPG cùng hỏa lực súng máy hạng nặng đã trút cấp tập xuống trận địa..
Tho Nhi Ky bi tap kich bat ngo o Idlib,
 Một xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2A4 của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy trên chiến trường Syria.
Hiện tại Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ không bình luận chính thức về thông tin tổn thất của mình. Tuy nhiên theo nguồn tin từ hiện trường, báo chí được biết rằng 5 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và đoàn xe bị phá hủy hoàn toàn.
Vấn đề cần quan tâm tiếp theo đó là ai đứng đằng sau vụ tấn công Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib vẫn chưa được biết. Tuy nhiên các nguồn tin thân Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng đây là các tay súng thành viên của al-Qaeda.
Cần lưu ý rằng trước đó các chiến binh của những nhóm vũ trang thân Thổ Nhĩ Kỳ đã không cho phép Quân đội Nga tuần tra trên đường cao tốc M4, họ tuyên bố sẵn sàng chiến đấu với cả binh sĩ Ankara nếu cảm thấy hoạt động của mình bị cản trở.
Theo Tùng Dương/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)