Thái Lan sẽ cắt giảm 5% lực lượng vũ trang trong 4 năm

Google News

Hội đồng Quốc phòng Thái Lan đã thông qua đề xuất hỗ trợ việc tái cơ cấu quân đội với mục tiêu cắt giảm 5% quân số của nước này trong 4 năm.

Phó phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Thái Lan Wanchana Sawasdee cho biết, cuộc họp do Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prayut Chan-ocha chủ trì đã thống nhất việc đảm bảo kế hoạch về nhân sự theo cơ cấu mới. Ông cho biết, số lượng quân nhân phải được cắt giảm 5% vào năm tài chính 2027, một số đơn vị sẽ phải sáp nhập hoặc giải thể trong kế hoạch tái cơ cấu. Ngoài ra, chi tiêu của lực lượng vũ trang Thái Lan cũng không được tăng.
Hiện tại, Bộ Quốc phòng Thái Lan đã bắt đầu cắt giảm quân số. Chương trình bao gồm cắt giảm tuyển sinh tại các trường quân sự trong đó có các học viện, trường kỹ thuật liên quan cũng như việc thuê lao động làm việc trong bộ và chương trình nghỉ hưu sớm.
Thai Lan se cat giam 5% luc luong vu trang trong 4 nam
 Ảnh: BBC
Việc cắt giảm bắt buộc các lực lượng vũ trang được cho là phù hợp với kế hoạch tái cơ cấu của Bộ Quốc phòng cho giai đoạn 2017 tới 2026. Điều này cho phép quân đội Thái Lan phản ứng tốt hơn với các mối đe doạ đang nổi lên.
Quân đội Hoàng gia Thái Lan có vị trí đặc biệt quan trọng trong hệ thống chính trị của nước này. Thái Lan cũng là một trong những đội quân có nhiều cấp bậc tướng nhất trên thế giới. Kế hoạch cắt giảm lực lượng vũ trang bao gồm cả việc không bổ nhiệm vị trí chuyên gia, chuyên gia đặc biệt cho các sỹ quan cấp tướng nghỉ hưu. Sau khi thực hiện biện pháp này số lượng tướng lĩnh trong các lực lượng sẽ giảm từ 5-10%.
Theo PV/VOV-Bangkok

>> xem thêm

Bình luận(0)