Siêu tàu đổ bộ hạng nặng của Hải quân Nga sắp được "bơi" thử

Google News

(Kiến Thức) - Theo Bộ Quốc phòng Nga, tàu đổ bộ Pyotr Morgunov là tàu đầu tiên được sản xuất hàng loạt theo lớp tàu đổ bộ Ivan Gren thuộc Đề án 11711  được thiết kế bởi Cục Thiết kế Nevskoye.
 

Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời CEO Eduard Yefimov - Giám đốc điều hành nhà máy đóng tàu Yantar cho biết, tàu đổ bộ hạng nặng Pyotr Morgunov đang được đóng mới tại nhà máy này theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga sẽ bắt đầu các bài kiểm tra thử nghiệm dưới nước chậm nhất là vào tháng 3/2019. 
Cũng theo vị CEO này, mọi công đoạn chuẩn bị cho quá trình thử nghiệm của Pyotr Morgunov đã sẵn sàng, thủy thủ đoàn của con tàu sẽ hoàn tất quá trình huấn luyện cơ bản trong tháng 1/2019, và quá trình thử nghiệm sẽ diễn ra vào tháng 3 cùng năm và thử nghiệm trên biển vào giữa năm 2018
 Tàu đổ bộ Pyotr Morgunov là tàu đầu tiên được sản xuất hàng loạt theo lớp tàu đổ bộ Ivan Gren thuộc Đề án 11711  được thiết kế bởi Cục Thiết kế Nevskoye. Hợp đồng xây dựng tàu chiến đã được ký kết với Bộ Quốc phòng Nga vào tháng 9 năm 2014 và tàu chiến được đặt lườn từ tháng 6 năm 2015.
Sieu tau do bo hang nang cua Hai quan Nga sap duoc
Tàu Pyotr Morgunov. Ảnh Sputnik.
Tàu đổ bộ Pyotr Morgunov là loại tàu đổ bộ lớn nhất trong số các lớp tàu đổ bộ mà Nga đang sở hữu, độ giãn nước của nó đạt 5.000 tấn. Tàu chiến dự kiến sẽ được đưa vào phục vụ trong Hải quân Nga sau khi tất cả các thử nghiệm của nó kết thúc.

Loại tàu đổ bộ này có thể chứa được 13 xe tăng chiến đấu chủ lực chiến tường, 36 xe bọc thép hoặc xe chiến đấu bộ binh. Một lựa chọn được dự tính để có thể chứa một tiểu đoàn lính thuỷ đánh bộ.

Các tàu đổ bộ cũng có thể vận chuyển một đại đội lính Thuỷ đánh Bộ với quân số đầy đủ cùng phương tiện khí tài cơ giới và đổ bộ thẳng xuống bờ biển

Tàu đổ bộ cỡ lớn này được trang bị súng pháo sáu nòng cỡ 30 mm và hai trực thăng vận tải / tấn công Kamov Ka-29 trong khoang chứa máy bay.

Trước đó, một tàu đổ bộ được chế tạo thử nghiệm theo Đề án 11711 là Ivan Gren cũng đã được chấp nhận phục vụ trong Hải quân Nga và đã có mặt trong biên chế của Hạm đội Biển Bắc từ tháng 6/2018 vừa rồi.

Mời độc giả xem Video: Sức mạnh của Hải quân Nga khi tham chiến ở Syria.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)