Mặc dù các đơn vị không quân đã triển khai máy bay chiến đấu J-11BG, phiên bản hiện đại hóa từ máy bay chiến đấu J-11B trong những năm gần đây, nhưng việc ra mắt phiên bản J-11BH cho hải quân là một bước tiến rất lớn của quân đội Trung Quốc.Hơn 200 máy bay chiến đấu J-11B được cho là đang phục vụ trong các hạm đội của Trung Quốc, máy bay này trở thành xương sống của hạm đội hải quân nước này. Gần 40% chiếc J-11 thuộc biên chế hải quân Trung Quốc, máy bay này có khả năng mang các cảm biến và tải trọng tên lửa rất lớn.Khi đi vào hoạt động từ khoảng năm 2008, J-11B là máy bay chiến đấu có năng lực nhất và với hiệu suất tác chiến cao đã làm giảm mạnh sự quan tâm của Trung Quốc đối với việc mua các máy bay chiến đấu hạng nặng cạnh tranh từ Nga.Đồng thời, Trung Quốc đang lên kế hoạch cho người kế nhiệm J-11B là J-11D sử dụng khung máy bay composite cao hơn, radar AESA và trang bị hệ thống thống điện tử hàng không tiên tiến khiến cho J-11 rất có thể trở thành máy bay chiến đấu hạng nặng không tàng hình tiên tiến nhất trên thế giới.Mặc dù máy bay mới được bắt đầu sản xuất từ năm 2018, nhưng kế hoạch cho người kế nhiệm J-11D được cho là đã bị hủy bỏ hoặc bị trì hoãn mặc dù đã đạt đến giai đoạn nguyên mẫu tiên tiến.Thay vào đó, Trung Quốc dường như đã quyết định tập trung vào việc hiện đại hóa phi đội J-11B với hệ thống điện tử hàng không và cảm biến tương đương với J-11D mà không đầu tư vào việc chế tạo khung máy bay mới.Phía Trung Quốc cho biết, phi đội J-11B cũng sẽ bị loại bỏ dần các động cơ AL-31 nguyên bản có nguồn gốc nhập khẩu từ Nga, thay vào đó là sử dụng động cơ WS-10 phiên bản nội địa như một phần của nỗ lực hiện đại hóa.Những hình ảnh đầu tiên của J-11BH cho thấy rằng máy bay chiến đấu J-11 cải tiến mang tên lửa không đối không tầm ngắn PL-10 giống như J-20, được coi là tên lửa có khả năng nhất để tấn công mục tiêu ở những góc rất hạn chế.Máy bay cũng có thể được trang bị các loại tên lửa tầm xa như PL-15, có tầm bắn ước tính 200-300km và sử dụng radar AESA để dẫn đường, do đó nó cũng được coi là một trong những tên lửa có khả năng nhất cùng loại.J-11B cũng được suy đoán là có thể sử dụng loại tên lửa PL-XX có tầm bắn xa hơn và lớn hơn nhiều. Một số chuyên gia cho rằng PL-XX có tầm bắn hơn 500km, xa nhất thế giới, chuyên dùng để vô hiệu hóa các máy bay hỗ trợ như máy bay tiếp dầu, máy bay cảnh báo sớm.Việc J11-BH có thể sử dụng PL-15 tầm xa và cả PL-XX sẽ dựa trên việc tích hợp radar AESA hiện đại cung cấp phạm vi phát hiện chống lại các máy bay lớn của đối phương ước tính khoảng 400km.Những radar như vậy khó gây nhiễu kết hợp với màn hình buồng lái mới, hệ thống định vị và liên kết dữ liệu, những nâng cấp này đã tạo ra một cuộc cách mạng hiệu quả về khả năng của J-11B.Với việc J-11B là một máy bay chiến đấu tương đối mới, quân đội Trung Quốc có thể loại khỏi biên chế các loại máy bay dựa trên cùng một thiết kế khung máy bay hạng nặng họ Flanker như J-11A, Su-30MKK và Su-30MK2.
Mặc dù các đơn vị không quân đã triển khai máy bay chiến đấu J-11BG, phiên bản hiện đại hóa từ máy bay chiến đấu J-11B trong những năm gần đây, nhưng việc ra mắt phiên bản J-11BH cho hải quân là một bước tiến rất lớn của quân đội Trung Quốc.
Hơn 200 máy bay chiến đấu J-11B được cho là đang phục vụ trong các hạm đội của Trung Quốc, máy bay này trở thành xương sống của hạm đội hải quân nước này. Gần 40% chiếc J-11 thuộc biên chế hải quân Trung Quốc, máy bay này có khả năng mang các cảm biến và tải trọng tên lửa rất lớn.
Khi đi vào hoạt động từ khoảng năm 2008, J-11B là máy bay chiến đấu có năng lực nhất và với hiệu suất tác chiến cao đã làm giảm mạnh sự quan tâm của Trung Quốc đối với việc mua các máy bay chiến đấu hạng nặng cạnh tranh từ Nga.
Đồng thời, Trung Quốc đang lên kế hoạch cho người kế nhiệm J-11B là J-11D sử dụng khung máy bay composite cao hơn, radar AESA và trang bị hệ thống thống điện tử hàng không tiên tiến khiến cho J-11 rất có thể trở thành máy bay chiến đấu hạng nặng không tàng hình tiên tiến nhất trên thế giới.
Mặc dù máy bay mới được bắt đầu sản xuất từ năm 2018, nhưng kế hoạch cho người kế nhiệm J-11D được cho là đã bị hủy bỏ hoặc bị trì hoãn mặc dù đã đạt đến giai đoạn nguyên mẫu tiên tiến.
Thay vào đó, Trung Quốc dường như đã quyết định tập trung vào việc hiện đại hóa phi đội J-11B với hệ thống điện tử hàng không và cảm biến tương đương với J-11D mà không đầu tư vào việc chế tạo khung máy bay mới.
Phía Trung Quốc cho biết, phi đội J-11B cũng sẽ bị loại bỏ dần các động cơ AL-31 nguyên bản có nguồn gốc nhập khẩu từ Nga, thay vào đó là sử dụng động cơ WS-10 phiên bản nội địa như một phần của nỗ lực hiện đại hóa.
Những hình ảnh đầu tiên của J-11BH cho thấy rằng máy bay chiến đấu J-11 cải tiến mang tên lửa không đối không tầm ngắn PL-10 giống như J-20, được coi là tên lửa có khả năng nhất để tấn công mục tiêu ở những góc rất hạn chế.
Máy bay cũng có thể được trang bị các loại tên lửa tầm xa như PL-15, có tầm bắn ước tính 200-300km và sử dụng radar AESA để dẫn đường, do đó nó cũng được coi là một trong những tên lửa có khả năng nhất cùng loại.
J-11B cũng được suy đoán là có thể sử dụng loại tên lửa PL-XX có tầm bắn xa hơn và lớn hơn nhiều. Một số chuyên gia cho rằng PL-XX có tầm bắn hơn 500km, xa nhất thế giới, chuyên dùng để vô hiệu hóa các máy bay hỗ trợ như máy bay tiếp dầu, máy bay cảnh báo sớm.
Việc J11-BH có thể sử dụng PL-15 tầm xa và cả PL-XX sẽ dựa trên việc tích hợp radar AESA hiện đại cung cấp phạm vi phát hiện chống lại các máy bay lớn của đối phương ước tính khoảng 400km.
Những radar như vậy khó gây nhiễu kết hợp với màn hình buồng lái mới, hệ thống định vị và liên kết dữ liệu, những nâng cấp này đã tạo ra một cuộc cách mạng hiệu quả về khả năng của J-11B.
Với việc J-11B là một máy bay chiến đấu tương đối mới, quân đội Trung Quốc có thể loại khỏi biên chế các loại máy bay dựa trên cùng một thiết kế khung máy bay hạng nặng họ Flanker như J-11A, Su-30MKK và Su-30MK2.