Lợi dụng tập trận, tàu chiến NATO gây nhiễu lưới phòng không Nga

Google News

Các tàu chiến tham gia cuộc tập trận thường niên Baltops của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trên biển Baltic đã sử dụng phương tiện gây nhiễu điện tử đối với hệ thống định vị và hệ thống phòng không Nga.

Hãng thông tấn TASS trích dẫn thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga (NDCC) ngày 15/6 cho biết Hạm đội Baltic của Nga đang tích cực theo dõi sát sao các cuộc tập trận nằm trong khuôn khổ Baltops-2019 của NATO.
Loi dung tap tran, tau chien NATO gay nhieu luoi phong khong Nga
 Tàu chiến các quốc gia thành viên NATO tham gia tập trận BALTOPS 2018 trên biển Baltic. Ảnh: US Navy
"Để xác định các mối đe dọa đối với an toàn hàng hải của các tàu dân sự, liên quan đến việc sử dụng phương tiện chiến tranh vô tuyến điện tử của các tàu NATO, các đơn vị tương ứng của Hạm đội Baltic đang theo dõi tình hình điện tử vô tuyến trong khu vực diễn tập," NDCC thông báo, nhấn mạnh thêm những lực lượng tham gia cuộc tập trận của NATO ở khu vực phía Nam Biển Baltic đang thực hành các bài tập triệt tiêu vô tuyến hệ thống định vị và điều hướng.
Ngày 9/6, hơn 8.000 binh sĩ từ 18 quốc gia thuộc NATO bắt đầu cuộc tập trận hải quân thường niên có tên Baltops tại biển Baltic. Hạm đội 2 của Hải quân Mỹ chỉ huy cuộc tập trận, với sự tham gia của binh sĩ cùng 50 tàu và 40 máy bay đến từ các nước Bỉ, Đức, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Latvia, Litva, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Vương quốc Anh, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Estonia, Phần Lan và Thụy Điển.
Phản ứng trước cuộc tập trận của NATO, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Tướng Sergei Shoigu, tuyên bố việc NATO gia tăng tiềm lực quân sự sẽ phá hủy hệ thống an ninh hiện có trên thế giới và buộc Moskva phải có biện pháp trả đũa. Cuộc tập trận sẽ kéo dài đến ngày 21/6.
Theo Bảo Hà/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)