Cường kích Su-25 của Nga sẽ được trang bị trí tuệ nhân tạo

Google News

Không quân Nga hiện đang trang bị cho máy bay cường kích Su-25 hệ thống trí tuệ nhân tạo nhằm giúp phi công có thể chiến đấu hiệu quả hơn, theo nguồn tin của TASS.

“Như một phần của chương trình nâng cấp máy bay cường kích, những chiếc Su-25SM3 sẽ được trang bị hệ thống quan sát mới. Hệ thống này sẽ hoàn toàn tự động, và phi công chỉ việc đưa ra lựa chọn về mục tiêu được hiển thị trên màn hình, và sau đó hệ thống trí tuệ nhân tạo sẽ làm tất cả những việc còn lại”, nguồn tin giấu tên cho biết.
Cuong kich Su-25 cua Nga se duoc trang bi tri tue nhan tao
 Cường kích Su-25 của Không quân Nga. Ảnh: TASS
Theo đó, hệ thống theo dõi mục tiêu trên Su-25 được trang bị trí tuệ nhân tạo sẽ hoạt động độc lập trong việc xác định và khóa mục tiêu đối phương trong tầm ngắm của tên lửa dẫn đường. Công nghệ mới này sẽ được tích hợp bên trong hệ thống điều khiển của máy bay, nhờ vậy sẽ cho phép hệ thống trí tuệ nhân tạo có thể lập bản đồ đường bay của tên lửa lắp trên cường kích tới vị trí của mục tiêu đối phương.
Nguồn tin cũng cho biết, máy bay trực thăng tấn công Mi-28NM của Không quân Nga cũng đã được trang bị hệ thống trí tuệ nhân tạo tương tự.
Su-25SM3 là phiên bản nâng cấp hiện đại nhất của dòng cường kích Su-25. Máy bay có thể tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất hoặc trên không, bất kể trong điều kiện ngày hay đêm. Biến thể Su-25SM3 được trang bị hệ thống định vị toàn cầu G.L.O.N.A.S.S cùng radar Kopyo nên phi công có thể xác định và tiêu diệt mục tiêu bằng tên lửa ở khoảng cách có thể lên tới 45km.
Theo Tuấn Trần/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)