Triệu hồi Ford Ranger, Everest động cơ 2.0 biturbo tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Ford Việt Nam mới đây đã thông báo trên website của hãng về chương trình triệu hồi xe mang mã 20S10. Theo đó, các mẫu xe trong diện ảnh hưởng được nhập khẩu chính hãng gồm; Ford Ranger và Everest động cơ 2.0 biturbo. 

 
Cụ thể, các mẫu xe Ford bị triệu hồi được nhập khẩu chính hãng gồm: Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo sản xuất trong khoảng từ 29/11/2017 đến 12/10/2019; Ford Everest 2.0L Bi-Turbo được sản xuất trong khoảng từ 15/12/2017 đến 12/10/2019; Ford Ranger Raptor được sản xuất trong khoảng từ 01/02/2018 đến 07/10/2019. Cả 3 dòng xe này đều được sản xuất tại nhà máy Ford ở Rayong, Thái Lan.
Trieu hoi Ford Ranger, Everest dong co 2.0 biturbo tai Viet Nam
 Theo công ty Ford Việt Nam, có khoảng 11.746 xe Ford các dòng nêu trên bị ảnh hưởng, cần được mang tới đại lý để cập nhật phần mềm.
Theo công ty Ford Việt Nam, có khoảng 11.746 xe Ford các dòng nêu trên bị ảnh hưởng, cần được mang tới đại lý để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ của xe. Các xe Ford dính lỗi triệu hồi có thể gặp phải tình huống các bánh răng bơm dầu hộp số hỏng trong khi vận hành. Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Trường hợp xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe thì trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.
Phương án xử lý với xe triệu hồi lần này là kỹ thuật viên của đại lý sẽ cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ, hoàn toàn miễn phí. Phần mềm sửa đổi này sẽ giải quyết vấn đề liên quan đến hoạt động của bánh răng bơm dầu hộp số.
Trieu hoi Ford Ranger, Everest dong co 2.0 biturbo tai Viet Nam-Hinh-2
 Phương án xử lý xe triệu hồi lần này là kỹ thuật viên của đại lý sẽ cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ.
Vấn đề này được phát hiện ra trong quá trình ghi nhận phản hồi thực tế của khách hàng Ford. Cũng theo Ford Việt Nam, công ty chưa nhận được khuyến cáo từ hãng Ford rằng người sử dụng phải dừng lái các xe thuộc diện ảnh hưởng theo Chương trình Triệu hồi này.
Trước đó, Ford Việt Nam đã tiến hành triệu hồi Ford Explorer tới 1.796 chiếc vào ngày 7/2/2020 để lắp thêm phần bảo vệ cạnh khung chân ghế chỉnh điện, và khoảng 30.859 xe Ford Ranger và Everest để kiểm tra, thay thế túi khí phía trước bên lái và bên hành khách vào ngày 25/7/2019.
Trieu hoi Ford Ranger, Everest dong co 2.0 biturbo tai Viet Nam-Hinh-3
 Theo Ford Việt Nam khẳng định hiện tượng này không có bất kỳ rủi ro nào đến vấn đề an toàn, bao gồm cả rủi ro cháy nổ.
Về khúc mắc xoay quanh hiện tượng chảy dầu bưởng máy và ống két làm mát khí nạp turbo trên các xe Ford trang bị động cơ 2.0L Bi-Turbo diễn ra từ trước Tết đến nay, hiện Ford Việt Nam vẫn đang kêu gọi khách hàng mang xe đến đại lý để cùng kiểm tra, khắc phục và theo dõi.
Trong văn bản mới nhất gửi khách hàng, cũng như các cơ quan chức năng (Cục đăng kiểm, Cục bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng), Ford Việt Nam khẳng định hiện tượng này không có bất kỳ rủi ro nào đến vấn đề an toàn, bao gồm cả rủi ro cháy nổ. Tuy nhiên những người chủ xe không tin tưởng vào điều này.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)