Tai nạn chết người bởi túi khí ôtô của hãng ZF-TRW

Google News

(Kiến Thức) - Một cuộc điều tra mở rộng với túi khí ôtô của ZF-TRW tại Mỹ sẽ tập trung vào nhiều dòng xe được các hãng Kia, Mitsubishi, Honda, Hyundai, Toyota và Fiat Chrysler sử dụng sản xuất từ năm 2010 đến 2019.

Các nhà điều tra Mỹ đang mở rộng điều tra đối với các túi khí ôtô của ZF-TRW được lắp đặt trên khoảng 12,3 triệu ôtô.
Cuộc điều tra được tiến hành sau khi xảy ra hai vụ tai nạn nghiêm trọng đối với dòng xe Corollas của Toyota, song túi khí ZF-TRW không bung, khiến 1 người thiệt mạng. Tính đến nay, 8 người đã thiệt mạng có thể liên quan đến lỗi túi khí.
Tai nan chet nguoi boi tui khi oto cua hang ZF-TRW
Một cuộc điều tra mở rộng với túi khí ôtô của ZF-TRW tại Mỹ sẽ tập trung vào nhiều dòng xe được các hãng Kia, Mitsubishi, Honda, Hyundai, Toyota và Fiat Chrysler. 
Thông báo ngày 23/4 của Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết cuộc điều tra này sẽ tập trung vào nhiều dòng xe được các hãng Kia, Mitsubishi, Honda, Hyundai, Toyota và Fiat Chrysler sản xuất từ năm 2010 đến 2019.
Cuộc điều tra cũng tập trung vào các vấn đề của một thiết bị điện giám sát các tín hiệu từ thiết bị cảm biến va chạm. Hai hãng Kia và Fiat Chrysler đã tự nguyện thu hồi xe, song NHTSA có thể yêu cầu mở rộng diện thu hồi túi khí ZF-TRW.
Các túi khí này được hãng cung cấp phụ tùng TRW của Mỹ sản xất trên nhiều mẫu xe ôtô, theo yêu cầu của công ty Đức ZF vào năm 2015.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)