Porsche Cayenne 2019 "vào chuồng" bằng điều khiển từ xa

Google News

(Kiến Thức) - Đối với Porsche Cayenne phiên bản 2019, đỗ xe không còn là một tác vụ khó khăn nữa bởi nó đã có hệ thống hỗ trợ đỗ xe điều khiển từ xa mới được hãng xe này áp dụng.

Với những chỗ đỗ quá hẹp, việc mở cửa ra vào xe gặp khó khăn, tài xế chỉ cần lái xe tới gần chỗ đỗ rồi ra khỏi xe. Từ bên ngoài, tài xế có thể mở ứng dụng Porsche cài trên điện thoại thông minh và chọn tính năng Hỗ trợ đỗ xe từ xa, sau đó bấm và giữ nút OK, chờ xe Porsche Cayenne 2019 tự đỗ.
Porsche Cayenne 2019
Porsche cho biết hệ thống này có thể đỗ xe song song hoặc lùi chuồng, tự mình xoay sở trong bãi đỗ hẹp. 
Hãng siêu xe Porsche cho biết hệ thống này có thể đỗ xe song song hoặc lùi chuồng, tự mình xoay sở trong bãi đỗ hẹp mà không cần có tài xế can thiệp. Ngoài ra, tài xế cũng có thể dùng ứng dụng này để điều khiển xe tự lái ra khỏi chỗ đỗ hẹp để việc lên xe thuận tiện hơn.
Hệ thống đỗ xe Porsche tự động này hoạt động dựa trên 12 cảm biến siêu âm và 4 camera để tạo hình ảnh 360 độ xung quanh xe Cayenne. Thông tin từ camera và cảm biến được truyền tới hệ thống hỗ trợ tài xế, với 4 bộ xử lý sẽ phối hợp với 20 bộ điều khiển khác để xe có thể tự xoay sở.
Porsche Cayenne 2019
An toàn vẫn là yếu tố quan trọng nhất, và Porsche khẳng định rằng hệ thống này của hãng có độ "cảnh giác" tối đa. 
An toàn vẫn là yếu tố quan trọng nhất, và Porsche khẳng định rằng hệ thống này của hãng có độ "cảnh giác" tối đa. Hệ thống điều khiển đỗ xe Porsche sẽ tự động điều chỉnh hoặc can thiệp vào quá trình đỗ xe nếu phát hiện có người đi bộ, gờ cao, hoặc cọc ở gần xe. Tài xế cũng có thể chủ động dừng hệ thống thông qua ứng dụng nói trên.
Thảo Nguyễn (Theo Carscoop)

>> xem thêm

Bình luận(0)