Nội thất xe Nissan có khả năng chống virus và ngăn ngừa lây bệnh

Google News

Hãng xe ôtô Nissan của Nhật Bản vừa tuyên bố đã phát triển thành công một công nghệ mới giúp ngăn chặn khả năng virus lây bệnh cho người.

  
Mới đây, hãng xe ôtô Nissan nổi tiếng Nhật Bản vừa công bố một sáng kiến mới có khả năng tiêu diệt virus trên ôtô. Đây là tín hiệu đáng mừng khi đại dịch Covid-19 vẫn đang là nỗi ám ảnh của nhân loại. Công nghệ này được Nissan hợp tác phát triển cùng với Khoa Khoa học Dược phẩm của Đại học Tohoku.
Noi that xe Nissan co kha nang chong virus va ngan ngua lay benh
Hãng xe Nissan của Nhật Bản vừa tuyên bố đã phát triển thành công một công nghệ mới giúp ngăn chặn khả năng virus lây bệnh cho người. 
Theo thông cáo, việc hợp tác nghiên cứu giữa "Nissan trong phát triển ôtô và các công nghệ của giảng viên Đại học Tohoku liên quan đến phát triển thuốc, đánh giá thuốc và dược phẩm, điều chế chất xúc tác và đánh giá hiệu suất chất xúc tác."
Noi that xe Nissan co kha nang chong virus va ngan ngua lay benh-Hinh-2
Nội thất xe Nissan có khả năng chống virus và ngăn ngừa lây bệnh. 
Công nghệ đang nghiên cứu này sử dụng các hoạt chất xúc tác nhằm oxy hóa, biến tính và phân hủy các protein trên virus. Nghiên cứu này sẽ làm bất hoạt các virus, ngăn chặn chúng liên kết với tế bào của cơ thể con người và làm nó mất đi khả năng gây bệnh.
Các nghiên cứu cho thấy công nghệ này hoạt động tốt đối với SARS-CoV2 (chủng omicron). Nó cũng hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ phòng tối mà không cần chiếu xạ ánh sáng.
Noi that xe Nissan co kha nang chong virus va ngan ngua lay benh-Hinh-3
Ngoài sử dụng trong ôtô, hãng xe Nhật cho biết nó có thể được sử dụng trong khẩu trang, bộ lọc điều hòa không khí và cả hàng dệt y tế. 
Ngoài sử dụng trong ôtô, hãng xe Nhật cho biết công nghệ mới có thể được sử dụng trong khẩu trang, bộ lọc điều hòa không khí và cả hàng dệt y tế. Các chất xúc tác cơ bản làm nền tảng cho công nghệ này đã từng được sử dụng trong các gốc polymer của sơn ôtô. Chúng cũng đóng vai trò như một phần của vật liệu chế tạo nên nội thất và ngoại thất xe Nissan hiện nay. Điều này đồng nghĩa với khả năng các vải bọc nội thất ôtô hoặc bộ lọc điều hòa trên xe Nissan hoàn toàn có khả năng ngăn chặn virus trong tương lai.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)