Mercedes S-Class 2021, chiếc xe đầu tiên có túi khí ghế sau

Google News

(Kiến Thức) - Nhắc đến Mercedes S-Class chúng ta đều lập tức nghĩ đến sự thoải mái và sang trọng hàng đầu thế giới. Và bây giờ Mercedes sẽ biến S-Class 2021 trở thành người tiên phong trong trang bị an toàn túi khí phía sau.

 
Hãng xe sang Đức vừa xác nhận rằng Mercedes S-Class 2021 mới thế hệ tiếp theo sẽ có các túi khí dành cho hành khách ngồi sau đầu tiên trên thế giới. Thông tin chi tiết sẽ được hãng xe Đức công bố vào tuần tới, hiện tại, Mercedes chỉ cho biết các túi khí hàng ghế sau được thiết kế để bảo vệ hành khách trong trường hợp va chạm trực diện.
Mercedes S-Class 2021, chiec xe dau tien co tui khi ghe sau
 Mercedes sẽ biến S-Class 2021 trở thành người tiên phong trong trang bị an toàn túi khí phía sau.
Có vẻ các túi khí này được gắn ở lưng ghế trước và sẽ bung ra khi phát hiện va chạm, chúng có thiết kế hình chữ U hoạt động như kiểu găng tay đỡ bóng chày và có thể ôm trọn lấy phần đầu của hành khách hàng ghế sau.
Hãng xe sang Mercedes-Benz cũng chia sẻ thêm rằng các túi khí ghế sau mang khái niệm hoàn toàn khác với các túi khí phía trước, đặc biệt là chúng còn có thể thích ứng với ghế trẻ em và sẽ hoạt động cùng với dây an toàn bơm hơi của xe để thiết lập các tiêu chuẩn mới về an toàn cho hành khách ngồi phía sau.
Mercedes S-Class 2021, chiec xe dau tien co tui khi ghe sau-Hinh-2
 Mercedes dường như vẫn còn rất nhiều bí mật về S-Class 2021, xe sẽ được ra mắt chính thức vào 2/9/2020.
Bên cạnh các túi khí mới, Mercedes đã nâng cấp chức năng Pre-Safe Impulse Side. Hệ thống này sử dụng các cảm biến radar để phát hiện tác động bên sắp xảy ra và sau đó thổi phồng đệm khí để di chuyển người lái và hành khách ngồi phía trước về phía trung tâm của xe. Ngay cả chiếc xe cũng sẽ được bảo vệ tối đa nhờ hệ thống treo E-Active Body Control, giúp nâng xe lên khi va chạm xảy ra, nhờ đó, tác động của vụ tai nạn sẽ được chuyển hướng qua cấu trúc thấp hơn và cứng hơn của Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới.
Mercedes dường như vẫn còn rất nhiều bí mật về S-Class 2021, xe sẽ được ra mắt chính thức vào 2/9/2020.

Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)