Mazda3 2019 có thể văng bánh ra ngoài khi đang chạy

Google News

(Kiến Thức) - Mới bán ra thị trường chỉ được vài tháng, mẫu xe Mazda3 2019 thế hệ thứ tư đã bị triệu hồi vì lỗi siết đai ốc bánh xe không chặt, có thể khiến bánh xe văng ra khi chạy.

 
Hãng xe Nhật vừa công bố triệu hồi Mazda3 mới bản hatchback và sedan. Xe bị lỗi từ khâu sản xuất khi lắp mâm xe và siết đai ốc bánh xe. Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mô tả sai sót trên là lỗi rất kỳ cục. Giữa trục và mâm xe có độ hở khiến đai ốc lỏng lẻo sau thời gian sử dụng.
“Khoảng hở này khiến đai ốc lỏng dần dù ban đầu chúng được siết chặt và lắp ráp đúng kỹ thuật. Trong trường hợp xấu nhất, bánh xe Mazda3 có thể văng khỏi trục”, báo cáo triệu hồi của NHTSA cho biết. Có rất ít dấu hiệu cảnh báo tài xế về trục trặc này. Chỉ có tiếng động lạch cạch trước khi xe lăn bánh.
Mazda3 2019 co the vang banh ra ngoai khi dang chay
 Khoảng 25.000 chiếc Mazda3 sản xuất từ 19/4 tới 3/5 bị ảnh hưởng.
Khoảng 25.000 chiếc Mazda3 sản xuất từ 19/4 tới 3/5 bị ảnh hưởng, mặc dù Mazda và NHTSA ước tính chỉ 1% trong số này phát sinh lỗi. Hãng xe Nhật và cơ quan quản lý của Mỹ chưa ghi nhận trường hợp thương vong hay tai nạn nào liên quan tới lỗi trên. Các chủ xe Mazda3 mới tại Mỹ sẽ nhận được thông báo triệu hồi chính thức trước ngày 6/8.
Mazda cho biết việc sửa chữa sẽ rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian. Thợ kỹ thuật tại đại lý của hãng chỉ cần siết lại đai ốc. Chủ xe không phải thanh toán bất cứ khoản phí nào.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)