Lưới tản nhiệt "mũi trâu" của BMW bị chê, nhưng xe vẫn đắt hàng

Google News

Chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, hãng BMW đã bán được tổng cộng 336.644 chiếc xe sang sở hữu lưới tản nhiệt mới cho khách hàng trong năm 2021 vừa qua.

 
Trong thời gian qua, lưới tản nhiệt quả thận đôi cỡ lớn được dùng cho các mẫu xe BMW đời mới vẫn là chủ đề bàn tán sôi nổi của người dùng ôtô. Không ít người đã lên tiếng chê bai lưới tản nhiệt như "hai lỗ mũi khổng lồ" của những chiếc xe sang này. Ấy thế nhưng, điều đó dường như chẳng hề ảnh hưởng đến doanh số của hãng BMW. Thậm chí, hãng BMW còn tăng trưởng mạnh trong năm 2021 vừa qua.
Luoi tan nhiet
 Chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, hãng BMW đã bán được tổng cộng 336.644 chiếc xe sang sở hữu lưới tản nhiệt mới.
Mới đây, hãng BMW đã khẳng định mình chính là thương hiệu xe sang bán chạy nhất toàn thế giới trong năm 2021, đánh bại "kỳ phùng địch thủ" Mercedes-Benz. Hiện hãng BMW chưa công bố doanh số toàn cầu của mình trong năm vừa qua. Thay vào đó, thương hiệu này chỉ hé lộ doanh số của mình trong phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ.
Cụ thể, trong năm 2021 vừa qua, doanh số bán xe BMW mới được tổng cộng 336.644 chiếc xe sang cho người tiêu dùng Mỹ. So với năm 2020, con số này đã tăng đến 20,8%. Nếu chỉ tính riêng trong 3 tháng cuối năm 2021, hãng xe sang BMW đã thu về doanh số 93.031 xe, giảm 5,8% so với cùng kỳ năm 2020.
Luoi tan nhiet
 BMW theo đuổi phong cách thiết kế táo bạo trong khi xe Mercedes-Benz mượt mà và truyền thống hơn.
Tương tự như vậy, thương hiệu con Mini của tập đoàn BMW cũng đã có một năm "ăn nên, làm ra" ở thị trường Mỹ. Trong quý IV năm nay, Mini đạt doanh số 7.860 xe, giảm 8,1% so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, doanh số cộng dồn cả năm 2021 của Mini lại tăng 6,4% lên 29.930 xe.
Nếu lời tuyên bố của BMW là đúng thì đây là lần đầu tiên thương hiệu này vượt qua "đồng hương" Mercedes-Benz trên cuộc đua giành ngai vàng trong phân khúc xe sang toàn cầu kể từ năm 2015. Có vẻ như đại dịch Covid-19 và cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu đã không thể đánh bại được thương hiệu xe sang gạo cội đến từ Đức. Đồng thời, xu hướng thiết kế táo bạo của BMW cũng chẳng hề xua đuổi khách hàng giàu có như người ta vẫn tưởng.
Luoi tan nhiet
Trong năm 2022 này, hãng BMW hứa hẹn sẽ tiếp tục "phất lên" khi bắt đầu giao 2 mẫu ôtô điện hạng sang iX và i4 đến tay người tiêu dùng. 
"Chúng tôi tự hào với thành công đã đạt được trong một năm khác thường và kỳ vọng sẽ lấy đó làm nền tảng khi đẩy nhanh chiến lược ô tô điện trong năm 2022", ông Sebastian Mackensen, CEO kiêm chủ tịch BMW Bắc Mỹ, phát biểu.
Trong năm 2022 này, hãng BMW hứa hẹn sẽ tiếp tục "phất lên" khi bắt đầu giao 2 mẫu ôtô điện hạng sang iX và i4 đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, 2022 còn là năm đánh dấu 50 năm thành lập thương hiệu xe hiệu suất cao M của BMW. Do đó, sẽ không ngạc nhiên nếu trong năm nay, hãng BMW sẽ tung ra một số mẫu xe thể thao "hot", hấp dẫn người tiêu dùng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)