Khắc phục lỗi “cá vàng” trên xe Subaru tại Việt Nam thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Theo nhà phân phối chính hãng các mẫu xe Subaru là Motor Image Việt Nam, việc một số xe SUV Forester xuất hiện đèn báo kiểm tra động cơ "lỗi cá vàng" là do kim phun nhiên liệu bị tắc nghẽn.

Video: Khách hàng Việt “tố" xe Subaru Forester dính lỗi động cơ (Nguồn: VTC Now).
Sau hơn nửa tháng tìm hiểu nguyên nhân, mới đây Tập đoàn Subaru Nhật Bản đã chính thức có kết quả điều tra về hiện tượng một số xe Subaru Forester tại Việt Nam gặp phải hiện tượng xuất hiền đèn báo kiểm tra động cơ hay còn gọi là lỗi “cá vàng”. Cụ thể, nguyên nhân lỗi cá vàng trên xe Subaru là do kim phun nhiên liệu bị tắc nghẽn. Do đó, Motor Image Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền xe và các sản phẩm Subaru tại Việt Nam sẽ triển khai việc kiểm tra và thay thế những kim phun nhiên liệu bị hư hỏng.
Khac phuc loi “ca vang” tren xe Subaru tai Viet Nam the nao?
 Việc một số xe SUV Forester xuất hiện đèn báo kiểm tra động cơ "lỗi cá vàng" là do kim phun nhiên liệu bị tắc nghẽn.
Theo đó, MIV khuyến cáo khách hàng gặp phải hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ trong quá trình sử dụng xe Subaru Forester có thể đến ngay các trung tâm dịch vụ ủy quyền gần nhất để kiểm tra và trong trường hợp kim phun nhiên liệu bị hư hỏng, MIV sẽ tiến hành thay mới miễn phí.
Tập đoàn Subaru Nhật Bản đưa ra khuyến nghị rằng sử dụng dung dịch vệ sinh động cơ sẽ giúp hạn chế được vấn đề kim phun nhiên liệu bị tắc nghẽn, mỗi 5.000km/lần. Khách hàng có thể mua dung dịch này tại các đại lý ủy quyền của MIV và được hỗ trợ đổ vào bình xăng xe, hoặc cũng có thể tự đổ vào bình xăng xe tại nhà. Đồng thời, Motor Image Việt Nam sẽ nâng cấp gói dịch vụ bảo dưỡng định kỳ sau mỗi 10.000km cho xe Subaru Forester bằng việc bổ sung miễn phí thêm một chai dung dịch vệ sinh động cơ của Subaru nhập khẩu từ Nhật Bản (Subaru Carbon Cleaner) nhằm giúp cho hệ thống nhiên liệu sạch sẽ và tăng cường hiệu suất động cơ.
Khac phuc loi “ca vang” tren xe Subaru tai Viet Nam the nao?-Hinh-2
 Tập đoàn Subaru Nhật Bản đưa ra khuyến nghị rằng sử dụng dung dịch vệ sinh động cơ sẽ giúp hạn chế được vấn đề kim phun nhiên liệu bị tắc nghẽn, mỗi 5.000km/lần.
Trước đó, trong các hội nhóm sở hữu ôtô Subaru, nhiều chủ xe đồng loạt phản ánh về hiện tượng đèn báo lỗi trên xe Subaru Forester “Check Engine” (đèn báo kiểm tra động cơ) hay còn được gọi với thuật ngữ “cá vàng” bất ngờ phát sáng trên cụm đồng hồ. Không chỉ với những xe đã lăn bánh nhiều km, kể cả một số khách hàng mới mua Subaru Forester được 4 tháng với ODO chỉ 3.000 km cũng gặp phải tình trạng này. Một số hiện tượng phát sinh sau đó được người dùng miêu tả bao gồm xe không đi được mà bắt buộc phải thao tác tắt máy rồi khởi động nhiều lần mới được tuy nhiên trên cụm đồng hồ vẫn xuất hiện đèn báo lỗi.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)