Hơn 250.000 xe môtô Harley-Davidson “dính lỗi” triệu hồi

Google News

(Kiến Thức) - Hãng xe môtô Harley-Davidson vừa phát đi lệnh triệu hồi tới hơn 250.000 chiếc xe thuộc dòng Touring trên khắp thế giới do vướng phải lỗi liên quan đến hệ thống phanh chống bó cứng an toàn.

Cụ thể, trong số hơn 250.000 xe Harley-Davidson dính lỗi trên toàn thế giới liên quan đến hệ thống phanh chống bó cứng ABS an toàn lần này gồm có các dòng xe Touring gồm CVO và V-Rod được sản xuất từ 2008 đến 2011.
Được biết, vấn đề liên quan đến hệ thống phanh ABS trên xe môtô Harley-Davidson đã được cảnh báo từ tháng 7/2016 khi hãng nhận được 43 thư phàn nàn, 3 vụ tai nạn và 2 chấn thương. Thương hiệu xe môtô Mỹ cũng mong muốn xử lý các trường hợp xe bị lỗi thông qua việc sữa chữa định kỳ nhưng cục an toàn đường bộ Mỹ đã yêu cầu phát hành lệnh triệu hồi chính thức.
Harley-Davidson vừa phát đi lệnh triệu hồi tới hơn 250.000 chiếc xe thuộc dòng Touring trên khắp thế giới. 
Theo thông báo lệnh triều hồi Harley ở Mỹ, dầu phanh khó có thể thông xuống cùm phanh có khả năng dẫn đến việc một van nằm trong bộ điều chỉnh ABS thủy lực bị nghẹt lại từ đó ảnh hưởng tới khả năng vận hành của phanh. Cụ thể hậu quả có thể dẫn tới việc tay phanh trước và phanh chân sau bị cứng từ đó hệ thống ABS khó có thể hoạt động hoàn hảo, dẫn đến tai nạn.
Chủ sở hữu những dòng xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được đại lý ủy quyền của Harley-Davidson liên lạc sắp xếp lịch sửa chữa, thải toàn bộ dầu phanh tồn đọng hiện tại thay thế bằng loại Platinum Label DOT 4. Dầu phanh này được làm bằng hợp chất khác với loại hiện tại có khả năng giảm bớt độ đông dễ dàng thông xuống cùm phanh hơn.
250.000 Harley-Davidson trên toàn thế giới vướng phải lỗi liên quan đến hệ thống phanh chống bó cứng ABS. 
Tại thị trường Việt Nam, số lượng người chơi xe môtô Harley-Davidson cũng không hề nhỏ. Hiện chưa rõ những mẫu xe trong diện triệu hồi tại Mỹ từng được bán ra chính hãng tại thị trường Việt Nam có nằm trong diện triệu hồi lần này hay không. Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)