Gần 2.000 chiếc Toyota Hilux triệu hồi tại Việt Nam do phanh

Google News

 Lỗi liên quan đến hệ thống phanh trên những chiếc Toyota Hilux tại thị trường Việt Nam gặp ảnh hưởng không quá nghiêm trọng, nhưng vẫn có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng của người điều khiển.

 
Được sự đồng ý từ phía Cục Đăng kiểm Việt Nam, Toyota Việt Nam sẽ phát lệnh triệu hồi 1.935 chiếc Toyota Hilux dính lỗi phanh, bắt đầu từ ngày 5/3/2021 và kéo dài cho đến ngày 5/3/2024. Theo đó, những chiếc Hilux được triệu hồi sẽ được hãng xe Nhật kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh nhằm khắc phục lỗi liên quan đến chi tiết này.
Cụ thể, nguyên nhân được xác định là do trên các xe Hilux bị ảnh hưởng, chi tiết piston nhựa bên trong bầu trợ lực phanh được đúc chưa đúng kỹ thuật, khiến chi tiết này nhanh hỏng theo thời gian sử dụng. Hệ quả, trong trường hợp pistion này hỏng trong quá trình vận hành, xe có thể bị mất trợ lực phanh và làm tăng quãng đường phanh. Điều này khiến những chiếc Hilux bị ảnh hưởng sẽ mất thời gian nhiều hơn để phanh hãm giảm tốc độ, tạo nguy hiểm về tính mạng cho người điều khiển trong những trường hợp cần phanh gấp để tránh va chạm.
Gan 2.000 chiec Toyota Hilux trieu hoi tai Viet Nam do phanh
 Lỗi liên quan đến hệ thống phanh trên những chiếc Toyota Hilux tại thị trường Việt Nam gặp ảnh hưởng không quá nghiêm trọng.
Do đó trong thời gian diễn ra chương trình triệu hồi, người dùng sở hữu Toyota Hilux tại Việt Nam thuộc diện ảnh hưởng có thể mang xe đến tất cả đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền nằm trong hệ thống của Toyota Việt Nam để được kiểm tra và khắc phục. Thời gian thực hiện dự kiến trong khoảng 0,4 – 0,5 giờ, moi chi phí sẽ được hãng chi trả.
Bên cạnh đó, đối với những chiếc Toyota Hilux nhập khẩu không chính hãng nhưng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, người dùng có thể yêu cầu Toyota Việt Nam hỗ trợ liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC). Sau khi được TMC phê duyệt, những xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi bầu trợ lực phanh miễn phí như những xe chính hãng bình thường.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)