Vợ chồng có tướng phu thê nào sẽ luôn hạnh phúc?

Google News

Tướng phu thê là những điểm tương đồng trên đường nét gương mặt. Theo nhân tướng học, những cặp vợ chồng này sẽ luôn hạnh phúc.

Tướng phu thê” có thể được xem như một cụm từ dùng để chỉ những người yêu nhau có gương mặt giống nhau hay những vợ chồng chung sống với nhau và trở nên có những điểm tương đồng trên gương mặt.
“Tướng phu thê” được gắn với quan niệm rằng đây sẽ là những đôi “trai tài gái sắc” nhất định sẽ về một nhà bên nhau. Từ đó, cụm từ “tướng phu thê” như một lời tiên đoán về những cái kết có hậu cho những cặp đôi yêu nhau, như một lời hứa chắc chắn mà số phận đã sắp đặt cho hai người yêu nhau.
Nhưng không chỉ có thế, tướng phu thê còn có rất nhiều những định nghĩa và kiến giải khác nhau. Dưới đây là một số dạng tướng phu thê nhìn từ góc độ nhân tướng học.
Vo chong co tuong phu the nao se luon hanh phuc?
Các cặp đôi có tướng phu thê có nhiều nét tương đồng trên gương mặt. 
Tướng phu thê nhìn từ nhân tướng học
Âm dương tương phối
Không phải tự nhiên mà người ta hay nói "Cao to thế này, kiểu gì cũng lấy vơ/chồng thấp bé"... Những người chênh lệch vẻ bề ngoài mới đầu tưởng là khập khiễng, đũa lệch nhưng thực ra đây lại chính là tướng phu thê tình cảm nhất thuộc về "âm dương tương phối".
Cặp vợ chồng “âm dương tương phối” có nghĩa là hai vợ chồng có những sở thích, tính cách, hình thức khác nhau một cách cực đoan, như: một người béo - một người gầy, một người sống mũi cao - một người sống mũi thấp, một người nói nhiều - một người ít nói. Đây gọi là sự kết hợp âm dương bù trừ lẫn nhau, cặp vợ chồng có tướng này tình cảm sẽ có thể bền lâu.
Hoặc 2 vợ chồng, người này nóng nảy thì người kia thường nhu mì, đây chính là điểm bù trừ lẫn nhau, cương - nhu tương hợp.
Tỷ lệ tam đình giống nhau
Nhìn từ nhân tướng học, khuôn mặt được chia làm ba phần gọi là tam đình. Thượng đình tính từ chân tóc đến khoảng giữa hai đầu lông mày, trung đình tính từ khoảng giữa hai đầu lông mày đến dưới hai cánh mũi, hạ đình là phần còn lại của khuôn mặt tức là phần từ phía dưới hai cánh mũi đến cằm.
Tỷ lệ phân bố tam đình của hai vợ chồng giống nhau có nghĩa là vận số giống nhau. Hai người có nền tảng và kinh nghiệm giống nhau thì tính cách và cách đối nhân xử thế cũng sẽ tương đối giống nhau, tình cảm tự nhiên sẽ tốt đẹp.
Tướng mạo tương cận
Một dạng tướng phu thê khác là tướng mạo tương tự nhau, tức là các nét trên khuôn mặt nhìn tương đối giống nhau, dáng người cao thấp ngang nhau. Ví dụ như những người có mũi cao, lông mày rậm giống nhau thuộc dạng tướng phu thê tương cận. Hoặc có những cặp vợ chồng sống với nhau lâu, tình cảm nhiều, các nét trên khuôn mặt sẽ biến đổi và thời gian trôi qua, tướng mạo của cả hai sẽ càng giống nhau nhiều hơn.
Những cặp vợ chồng có tướng phu thê kiểu này nói chuyện đặc biệt hợp nhau.
Lý giải cho hiện tượng tướng phu thê
Ngày nay, người ta nhận thấy tỉ lệ các cặp vợ chồng có nét giống nhau ngày càng nhiều, vì sao vậy?
Thứ nhất: “Tướng phu thê” chính là sự phản ánh những thói quen cũng như sự gắn bó của những cặp đôi yêu nhau lâu năm. Cùng nhau trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, họ cùng nhau cười những niềm vui chung, cùng nhau khóc những nỗi đau chung, họ cùng nhau trải qua mọi hỉ nộ ái ố của cuộc đời với những sắc thái tình cảm giống nhau. Chính vì sự gắn bó và hòa chung nhịp đập này lâu dài đã khiến họ có những nét tương đồng với nhau trên gương mặt.
Thứ hai: Vợ chồng cùng sống chung với nhau, ăn những thức ăn giống nhau, sống một hoàn cảnh sống giống nhau cũng là một trong những lí do khiến gương mặt của họ trở nên giống nhau ở một thời điểm nào đó. Khi lựa chọn bạn đời, chúng ta thường có xu hướng tìm đến những người có chung sở thích và nét tương đồng về tính cách. Chính sự hòa hợp và ảnh hưởng lẫn nhau này cũng là một trong những tác nhân khiến họ “tuy hai mà một”.
Thứ ba: Các cặp vợ chồng có xu hướng có những cảm xúc tương tự, do đó dẫn đến các nếp nhăn trên khuôn mặt cũng tương tự như nhau, cộng thêm với tuổi già, những đặc tính bề ngoài sẽ rất dễ mất đi, chẳng hạn như cơ bắp dưới da, tóc… dáng vẻ bề ngoài càng biểu thị nhiều nét đặc trưng của bộ xương.
Thứ tư: Trong tâm lý học, có một hiệu ứng gọi là “hiệu ứng tắc kè hoa.” Nó dùng để chỉ chúng ta rất dễ dàng bắt chước người khác, người càng thân thiết thì càng dễ bắt chước mô phỏng theo. Người chồng và người vợ mô phỏng lẫn nhau từ hành động, tính khí cho đến sắc thái cảm xúc, ngày càng tương tự nhau.
Mời quý độc giả xem video (Nguồn Youtube): 
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)