Treo đồng hồ chỗ nào trong nhà không phạm phong thủy

Google News

Theo phong thủy, không nên treo đồng hồ ở những vị trí này trong nhà, điều này cho thấy tai họa đang đến gần và khó giữ được của cải!

Nhiều người nghĩ rằng đồng hồ là một loại đồ dùng trong gia đình và đều bỏ qua chức năng phong thủy của đồng hồ. Trên thực tế, trong phong thủy gia đình thực tế có rất nhiều điều kiêng kỵ và một số phong thủy đặc biệt đối với việc bài trí đồng hồ.
Vị trí đại kỵ khi treo đồng hồ
1. Đồng hồ treo đối diện với cửa
Việc treo đồng hồ đối diện với cửa ra vào là một trong những thói quen phổ biến của rất nhiều gia đình, việc này rất tiền lợi cho việc xem giờ giấc nhưng trong phong thủy nó lại phạm phải đại kỵ.
Những tiếng chuông của đồng hồ theo quan niệm được cho là mang ý nghĩa tiến biệt và kết thúc, đồng nghĩa với việc nó sẽ mang đến cho gia chủ sự bất an, phiền muộn và không may mắn.
Treo dong ho cho nao trong nha khong pham phong thuy
 
Hơn nữa, cửa chính là nơi đón nhận các dòng khí cả tốt lẫn xấu vào nhà. Nếu là sát khí, sẽ gây xung sát bởi đồng hồ trong phong thủy có tác dụng đấu sát. Hai khí này gặp nhau sẽ khiến nhà cửa không yên. Còn nếu là khí tốt như tài khí thì sẽ dễ bị chặn ở ngoài cửa khiến gia trạch thiếu sinh khí, mọi việc khó hanh thông.
2. Đồng hồ treo trên ghế sofa
Ghế sofa tương đương với ngân khố trong nhà, vì vậy bạn tuyệt đối đừng đặt đồng hồ ngay trên ghế sofa vì mô hình chung sẽ gây áp lực về tâm lý, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người ngồi dưới ghế. Không những vậy, tài vận của gia chủ sẽ bị kìm hãm, các thành viên trong gia đình ngồi lâu dưới ghế sofa sẽ bất an.
3. Treo quá nhiều đồng hồ trong nhà
Dưới góc độ phong thủy, nếu đặt quá nhiều đồng hồ trong cùng một môi trường sẽ làm xáo trộn khí trong không gian, khí rất quan trọng đối với con người, nếu khí trong môi trường sống bị xáo trộn thì đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Ảnh hưởng đến sự nghiệp. Bạn nên tránh việc này và chỉ nên đặt một chiếc đồng hồ ở trong phòng khách.
4. Đồng hồ treo tường quá lớn
Nhà nhỏ không thích hợp với đồng hồ ben lớn, một mặt gây lấn át, mặt khác tiếng chuông cũng là âm thanh khủng khiếp, sẽ khiến người ta cảm thấy lo sợ, bồn chồn, đứng ngồi không yên, kém tụ tài, tụ lộc.
5. Đồng hồ treo trên đầu giường
Đầu giường là nơi có linh khí yên tĩnh, việc treo đồng hồ ở đầu giường sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của các thành viên trong gia đình. Trong dân gian, vì tiếng chuông đồng hồ là đồng âm mang nghĩa kết thúc, không thể làm quà tặng mà mang ý nghĩa “gửi gắm lời kết”. Một chiếc đồng hồ treo đầu giường vợ chồng có thể kết thúc mối quan hệ của hai vợ chồng. Vì vậy, không nên treo đồng hồ ở đầu giường, đặc biệt là đầu giường của phòng ngủ vợ chồng.
Vị trí đặt đồng hồ sẽ mang lại may mắn, hút tài lộc cho gia chủ!
1. Hướng treo đồng hồ
- Đồng hồ treo, đặt ở phía đông, đông nam, bạn nên chọn đồng hồ có màu xanh lá cây, màu xanh lục làm màu chính. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn đồng hồ có hình vuông giúp cát lợi, tốt cho sức khỏe và tài chính của gia đình.
- Đồng hồ treo, đặt ở phía nam, bạn có thể chọn màu đỏ, tím, cam. Về hình dạng, bạn nên chọn hình dạng của đồng hồ với hình 8 góc và khi treo nên chú ý cho thật ngay ngắn.
- Đối với phía tây nam, đông bắc, nên chọn đồng hồ có màu vàng. Tương tự như trường hợp đầu tiên, hình dạng của đồng hồ ở vị trí này phải là hình vuông, cân đối.
- Nếu treo ở phía Tây Bắc (Kim), đồng hồ nên chọn là màu trắng, vàng là màu chính. Cộng với hình tròn sẽ mang lại sự viên mãn, toàn vẹn.
2. Vị trí nên treo đồng hồ
- Treo đồng hồ của bạn trong hành lang, phòng khách hoặc nhà bếp.
- Đảm bảo đồng hồ ở gần giường ngủ nên nhỏ và không quá sáng nếu đó là đồng hồ điện tử.
- Để chuông đồng hồ báo thức với âm thanh yêu thích của bạn.
- Treo/ đặt đồng hồ ở các vị trí sẽ không gây cho bạn bất kỳ áp lực nào về thời gian.
- Nên treo đồng hồ ở phía tây, tây bắc và góc phía bắc của ngôi nhà hoặc phòng khách.
- Nên treo đồng hồ trong phòng của trẻ: Treo đồng hồ trong phòng của trẻ sẽ tạo ra một không gian phù hợp với phong thủy và giúp trẻ hiểu các khái niệm về cuộc sống và thời gian.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)