Trần tình rất thật về áp vong, gọi hồn của nhà ngoại cảm VN

Google News

(Kiến Thức) - Nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài đã chia sẻ những nhận định của mình về việc áp vong, gọi hồn, tìm mộ bằng phương pháp ngoại cảm - điểm nóng trong xã hội.

Một thế giới khác là cuốn tự truyện của nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài được viết với khao khát chia sẻ, giúp người đọc hiểu hơn về vai trò thực sự của nhà ngoại cảm cũng như đưa ra kiến giải mà chị mày mò được về thế giới vô hình.

Cuốn sách được chia làm hai phần. Phần một mang tên Hành trình khám phá thế giới tâm linh, kể lại câu chuyện cuộc đời tác giả từ tuổi ấu thơ gian khó, nay đây mai đó giữa vùng rừng núi Tây Bắc, theo bước chân cha mẹ làm trong ngành Thủy văn, cho đến khi khả năng ngoại cảm bắt đầu bộc lộ ở chị.

 Tác giả cuốn sách Một thế giới khác - Nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài ký tặng sách bạn đọc.

Trước khi năng lực ngoại cảm phát lộ, tác giả vốn là người sống đơn giản, vô thần, không mấy quan tâm đến chuyện tâm linh, ngay cả với việc thờ cúng, chị cũng chỉ “theo cách ngày xưa của bố, lấy ống bơ sữa bò, đổ cát vào mà làm chỗ cắm hương” mỗi khi Tết đến xuân về.

Nguyễn Ngọc Hoài đã tâm sự cùng bạn đọc hành trình gian khó, đầy vật vã, hoảng loạn của bản thân chị để chấp nhận năng lực kỳ dị bất chợt  đến với cuộc đời mình, để rồi tiến tới sử dụng nó, đem nó giúp ích cho đời. Chị không giấu diếm những thất bại để lại cho chị nhiều bài học quý.

Tác giả cũng đã kể lại câu chuyện cay đắng về hành trình đi tìm người cha ruột trong cuốn sách. Chính sự khai mở của thế giới tâm linh đã giúp chị biết được sự thật về nguồn gốc của mình, và việc xét nghiệm ADN đã đảm bảo chắc chắn kết quả mà thế giới tâm linh mách bảo chị.

 Các diễn giả của buổi tọa đàm Đẩy cánh cửa vào “một thế giới khác”.

Ở phần hai của cuốn sách mang tên Tìm nhau từ hai cõi, tác giả chia sẻ những nhận định của mình về việc áp vong, gọi hồn, tìm mộ bằng phương pháp ngoại cảm đang là điểm nóng trong xã hội.

Có bảy câu chuyện về hành trình tìm mộ liệt sĩ bằng phương pháp ngoại cảm do chính thân nhân trực tiếp kể lại, mỗi bài đều có địa chỉ và điện thoại để bạn đọc có thể kiểm chứng và chia sẻ về phương pháp tìm mộ cùng các gia đình liệt sĩ. Song song với mỗi câu chuyện, Nguyễn Ngọc Hoài cũng có những chia sẻ từ phía công tác của nhà ngoại cảm.

TS. Nguyễn Phúc Giác Hải, Chủ nhiê%3ḅm bô%3ḅ môn Thông tin-Dự báo, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người nhận định về cuốn sách: “Tập Tự truyện này Ngọc Hoài khởi bút viết từ nhiều năm trước, và đã gửi cho tôi mô%3ḅt phần coi như một tài liệu tham khảo cho việc nghiên cứu thế giới tâm linh. Khi đó tôi vẫn nghĩ, giá mà tập tài liệu này được xuất bản, nó sẽ giúp ích cho nhiều nhà nghiên cứu khác, cũng như giúp tất cả mọi người thấy rằng đang thực sự có một thế giới tâm linh song song tồn tại với chúng ta”.

GS. TS Phạm Đức Dương, Chủ tịch Hô%3ḅi nghiên cứu khoa học Đông Nam Á - Viê%3ḅt Nam, Viê%3ḅn trưởng Viê%3ḅn nghiên cứu văn hóa phương Đông cũng có những đánh giá tích cực dành cho cuốn sách:“Khi tôi đọc cuốn Một thế giới khác của Nguyễn Ngọc Hoài, tôi bị thuyết phục bởi những câu chuyện tìm mộ của chị đã được các thân nhân kể lại tỉ mỉ. Đó là người thực, việc thực... Vấn đề tâm linh rất nhạy cảm, ranh giới giữa chánh tín và mê tín là rất mỏng manh. Có thể tin hoặc không tin là quyền của mỗi người; nhưng việc nghiên cứu là cần thiết và rất cấp bách”.

Sau gần nửa năm ra mắt, cuốn tự truyện Một thế giới khác của nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Một thế giới khác đứng trong top những cuốn sách mới bán chạy nhất nửa cuối năm 2012 của Công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, cùng với những cuốn sách “tên tuổi” như 1Q84, Mật mã Tây Tạng

Chiều 2/1/2013, Công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam cùng Trung tâm Văn hóa Pháp phối hợp tổ chức tọa đàm Đẩy cánh cửa vào “một thế giới khác”, xung quanh hành trình khám phá thế giới tâm linh, sinh hoạt tâm linh trong văn hóa dân gian Việt Nam.

 GS. TS. Phạm Đức Dương chia sẻ trong buổi tọa đàm.

Tham gia tọa đàm là các diễn giả: Nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài - tác giả tự truyện Một thế giới khác, GS. TS. Phạm Đức Dương, và PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Thái. Tham dự buổi tọa đàm, còn có một đoàn chuyên gia người Mỹ nghiên cứu về những ảnh hưởng, tổn thất của chiến tranh đối với con người.

Các diễn giả tham dự tọa đàm đã đưa ra những lý giải về thế giới tâm linh theo góc nhìn riêng của mình. Theo GS. TS. Phạm Đức Dương, trong quan niệm dân gian, thế giới tâm linh là một thế giới vô cùng hấp dẫn, linh thiêng và đồ sộ. Nhưng vì đa phần không ai nhìn thấy được thế giới ấy, nên họ tự tưởng tượng ra, dẫn đến có những quan niệm sai lầm về thế giới của người âm, đặc biệt là quan niệm “dương sao âm vậy”. Ông cho rằng, cần phải nghiên cứu sâu về thế giới tâm linh để hiểu đúng về thế giới đó để có cách ứng xử thích hợp với thế giới ấy, để thay đổi cách ứng xử sai lầm như hiện nay.

Trong buổi tọa đàm, nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài cho rằng để có thể hiểu đúng về thế giới tâm linh cần phải có trải nghiệm, có những quan niệm sai lầm là bởi người ta chưa được trực tiếp cảm nhận, chưa được biết. Nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài bày tỏ mong muốn viết tiếp cuốn sách, để chia sẻ nhiều hơn nữa những trải nghiệm của bản thân.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Phạm Thủy

Bình luận(0)