Tết Nhâm Dần 2022: 5 loại hoa phá tài tán lộc, chớ dại rước về

Google News

Vào ngày Tết gia chủ nên tránh để những loại hoa này trong nhà vì chúng mang ý nghĩa không tốt trong phong thủy.

Hoa tulip

Hoa tulip có tính kiềm độc, nếu vô tịnh động phải sẽ khiến tóc và lông dễ bị rụng. Ngoài ra, loại hoa này còn được cho là phá phong thủy phòng làm việc, khiến đường công danh của gia chủ gặp bất trắc. Vì vậy, dù thích đến mấy gia chủ cũng nên tránh đặt loại hoa này ở phòng làm việc, phòng học trong nhà.

Tet Nham Dan 2022: 5 loai hoa pha tai tan loc, cho dai ruoc ve

Góc học tập và làm việc thích hợp để đặt hoa thủy tiên. Loài hoa này mang ý nghĩa trừ tà uế, ngụ ý cát tường, chiêu tài. Ngoài ra, hoa lan tượng trưng cho sự thanh cao, nhã nhặn cũng thích hợp để đặt ở phòng đọc sách.

Dạ lan hương

Dạ lan hương là loại cây tỏa ra mùi hương vào buổi tối. Vì vậy, bạn nên tránh đặt cây này trong phòng ngủ bởi nó có thể tạo ra mùi hương kích thích xúc giác mãnh liệt, không tốt cho những người hay bị dị ứng, người mắc bệnh cao huyết áp...

Tet Nham Dan 2022: 5 loai hoa pha tai tan loc, cho dai ruoc ve-Hinh-2

Ngoài ra, các loại cây có mùi như tùng bách cũng không nên đặt trong phòng ngủ vì nó có thể tỏa ra hương tinh dầu, khiến người ta cảm thấy buồn nôn. Đặt những loại cây này lâu ngày trong phòng không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn dẫn tới vận thế không tốt.

Xương rồng

Xương rồng là loài cây dễ sống, khi nở hoa cũng rất đẹp nhưng chúng lại không mang ý nghĩa phong thủy tốt.

Tet Nham Dan 2022: 5 loai hoa pha tai tan loc, cho dai ruoc ve-Hinh-3

Theo phong thủy các loại cây có gai nhọn như xương rồng đều mang sát khí. Nếu đặt những cây này trong phòng khách sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến tình cảm của các thành viên trong gia đình, dễ gây cãi lỗn.

Phòng khách nên ưu tiên đặt những cây mang ý nghĩa chiêu tài, đón lộc như trúc phú quý, lan quân tử, dứa cảnh nến đỏ. Những loại cây này tượng trưng cho như ý cát tường, không chỉ đem đến vận may mà còn tạo ra vẻ đẹp thẩm mỹ đặc biệt.

Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt có nhiều màu sắc rực rỡ như hồng, vàng, tím... Bông hoa nở to và đẹp nhưng không phù hợp để bày trong nhà hay đặt lên bàn thờ. Nguyên nhân là do cái tên của loại hoa này không phù hợp với những nơi trang trọng.

Tet Nham Dan 2022: 5 loai hoa pha tai tan loc, cho dai ruoc ve-Hinh-4

Ngoài ra, hoa dâm bụt thường được trồng ở bụi rậm, bờ rào nên mang tới những điều không may mắn. Do đó, từ xa xưa đến nay, người ta không bao giờ dùng loại hoa này để trang trí trong nhà hay bày lên bàn thờ.

Những loại cây có lá nhọn, cây có tính âm

Không nên chọn những loại cây có tính âm như cây thuộc họ quyết, họ cát đằng vì khi chúng sống tố trong nhà nghĩa là nhà bạn có âm khí nặng. Đây là điều không tốt. Ngoài ra, các loại cây có á dài nhọn cũng không nên trồng trong nhà vì chúng được cho là mang theo sát khí, không tốt cho phong thủy căn nhà, dễ làm gia chủ vướng vào tranh chấp, cãi cọ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)