Ra đường thấy 6 vật này tuyệt đối không được nhặt về nhà

Google News

Người ta tin rằng những vật này có chứa nguồn năng lượng xấu. Đem chúng về nhà là một cách tự rước xui xẻo vào mình.

Tiền, ví hay phong bì

Thông thường, khi nhìn thấy tiền, ví hay phong bì rơi trước mặt, chúng ta thường sẽ nhặt lên ngay. Tuy nhiên, theo phong thủy, người bị rơi ví, rơi tiền là đang gặp vận xui. Nếu nhặt đồ của họ lên nghĩa là ta đã tiếp nhận xui xẻo từ người đó. Ngoài ra, các cụ xưa có quan niệm "của thiên trả địa", cái gì không phải là của mình thì sớm muộn cũng sẽ mất đi.

Nếu bạn đã nhặt ví, tiền hay phong bì có chứa tiền bên trong, tốt nhất không nên giữ làm của riêng mà hãy nhanh chóng thông báo để tìm lại chủ nhân của những món đồ này.

Cánh lá ở cây cổ thụ

Những cây to, cánh lá sum suê, tạo cảm giác xanh tươi, mát mắt nhưng theo quan niệm dân gian, cây càng to nhất là loại cây cổ thụ ở gần đền chùa, miếu mạo, bãi tha ma rất dễ trở thành nơi trú ngụ của âm khí. Hái lộc ở những cây này đem về nhà sẽ rước theo những điều không mong muốn, làm hại tới gia chủ.

Ra duong thay 6 vat nay tuyet doi khong duoc nhat ve nha

Hòn đá ven đường

Nhiều người thích dùng đá cuội để trang trí nhà cửa, sân vườn. Họ thấm chí còn có thói quen lựa những viên đá đẹp ở ngoài đường để đem về nhà. Theo phong thủy, đây là hành động không tốt. Hòn đá ven đường không phải là thứ mà bạn có thể tùy tiện mang về nhà.

Các cụ xưa quan niệm rằng, những người quá cố không có người thân thích thường được chôn ngay ở ven đường, ven sông. Người ta chôn làm phúc nên không thể chuẩn bị kỹ càng mà sử dụng luôn những hòn đá, hòn sỏi bên đường để đắp xung quanh mộ. Vì vậy, những hòn đá ven đường sẽ không mang theo luồng khí tốt.

Gương bị nứt

Gương nứt hay vỡ đều là vật nên bỏ đi, đừng thấy gương chỉ có vết rạn không đáng kể mà vẫn cố sử dụng. Người xưa tin rằng chiếc gương gắn liền với các cô gái đến tuổi cập kê. Nó thậm chí còn được coi là một lá bùa giúp bảo vệ sắc đẹp và hôn nhân của phụ nữ. Gương bị nứt thì những vấn đề nói trên cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Vì vậy, khi thấy chiếc gương không còn lành lặn, tốt nhất không nên đem về nhà để sử dụng. Ngoài ra, nếu cẩn thận, bản có thể gói gương vào khăn, tẩm thêm ít muối rồi đem vứt.

Ra duong thay 6 vat nay tuyet doi khong duoc nhat ve nha-Hinh-2

Đồ trang sức

Cũng giống như tiền và ví, khi thấy đồ trang sức rơi trên đường, bạn cũng không nên nhặt. Đầu tiên, nó tượng trưng cho vận xui của chủ nhân trước đó. Nếu nhặt về nghĩa là bạn đã tiếp nhận những xui xẻo này. Ngoài ra, những kẻ lừa đảo có thể lợi dụng lòng tham và sự thiếu cảnh giác của mọi người. Sau khi thấy có người nhặt trang sức rơi trên đường, chúng có thể nói là của mình rồi bắt đền bạn và nói nếu không trả sẽ báo công an hoặc nhiều chiêu thức lừa đảo tinh vi khác.

Di ảnh của người không thân thích

Người ta thường quan niệm rằng mỗi tấm ảnh đều ẩn chứa một phần linh hồn của chủ nhân. Nếu người trong ảnh không phải người thân của bạn, tốt nhất không nên đem về và cất giữ trong nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)