Phong thủy: Vì sao bể bơi thường được đặt trước nhà?

Google News

(Kiến Thức) - Bể bơi trước nhà tạo nên cảnh quan đẹp, thoáng đãng, mát mẻ cho căn biệt thư, cũng là điểm nhấn về kiến trúc của căn nhà.

 Ảnh minh họa.
Tôi đang lên kế hoạch xây nhà lớn có bể bơi. Tuy nhiên, nhìn qua các thiết kế đều thấy bể bơi được bố trí trước nhà. Xin hỏi, đây là sự tiện lợi hay cũng có định hướng phong thủy - ông Trần Bảo Hoàn, Bắc Ninh hỏi. 
Theo KTS Phạm Cương, Giám đốc Khối Phong thủy, Công ty Nhà Xuân, việc bố trí bể bơi trước nhà là ý đồ thiết kế của kiến trúc sư. Bể bơi trước nhà tạo nên cảnh quan đẹp, thoáng đãng, mát mẻ cho căn biệt thư, cũng là điểm nhấn về kiến trúc của căn nhà. Nhiều căn biệt thự của các nhân vật nổi tiếng đã được "nâng tầm" nhờ có bể bơi phía trước. Đặc biệt, trong điều kiện hiện nay, nhu cầu thư giãn của các thành viên trong gia đình được đề cao vì thế bể bơi đáp ứng được công năng này. 
Ở góc độ phong thủy, bể bơi có dung tích nước lớn tức thủy khí nhiều nên được áp dụng với mục đích chiêu tài. Với bể bơi trước sân, sẽ giúp căn nhà tạo nên "minh đường tụ thủy". Tức nước tụ phía trước nhà, giúp mang lại nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, thuận lợi cho gia chủ. 
Tuy nhiên, tùy vào mệnh gia chủ, các bể bơi sẽ được bố trí hướng sao cho phù hợp. Chỉ nên cân nhắc một số yếu tố như có thể đặt bể bơi trước nhà nhưng lệch sang một bên thay vì trước cửa ra vào. Điều này được lý giải, nước luôn chuyển động nên nếu đặt thẳng cửa nhà sẽ không tốt. Người đi từ ngoài vào phải vòng qua bể bơi gây phiền hà cũng như ảnh hưởng đến môi trường nước... 
Vân Đài

Bình luận(1)

Minh Hiền

Thành Mai

Một ngôi nhà đẹp mà không thuận phong thủy thì có thể làm cho gia chủ làm ăn không được thuận lợi hay sức khỏe giảm sút, tôi cũng khá chú trọng vấn đề này. Cũng đang tìm hiểu về việc bố trí bể bơi cho ngôi nhà, tuy nhiên có điều bể bơi mà trước nhà thế này chiếm khá nhiều không gian.