Những loại hoa nên đặt lên bàn thờ Thần tài để cầu tài lộc

Google News

Theo phong thuỷ, đây là những loài hoa được thần Tài yêu thích nhất, khi đặt lên bàn thờ sẽ gọi tài gọi lộc về cho gia chủ:

1. Loại hoa nên đặt lên bàn thờ thần Tài
Hoa mẫu đơn
Đây là loại hoa biểu tượng cho sự thịnh vượng – phồn vinh – quý phái nên khi thờ hoa mẫu đơn trên bàn thờ Thần tài – thổ địa sẽ mang tới cho gia chủ thịnh vượng, hạnh phúc. Nếu không có hoa này thì có thể sử dụng các loại hoa khác như hoa Hồng, hoa Cúc, hoa Đồng Tiền những loại hoa thiên về sự thanh tịnh, tài lộc, may mắn rất tốt cho thờ cúng Thần tài – thổ địa.
Hoa thủy tiên
Trong văn hóa Trung Quốc, hoa thủy tiên được tin giúp bổ trợ để nảy nở sự nghiệp, tài năng, khả năng của một người. Nó được dùng để bài trí nhằm giúp ai đó nhận được phần thưởng xứng đáng, kết quả tốt đẹp cho sự chăm chỉ, nỗ lực trong công việc. Hoa thủy tiên màu trắng thường được dùng nhiều hơn trong phong thủy so với màu trắng.
Hoa anh đào
Hoa anh đào nở rộ là tượng trưng cho năng lượng của sự khởi đầu mới, mang đến cảm giác tươi mới và trong trắng cũng là dự báo về tài hộc thăng hoa. Hoa anh đào được dùng trong phong thủy hỗ trợ tình yêu và hôn nhân nhưng nó cũng được cho là có tác dụng tốt cho sức khỏe của bạn.
Vì thế, cắm một bình hoa anh đào trong nhà hoặc đặt trên bàn thờ Thần Tài là cách tốt để bảo vệ sức khoẻ và gia tăng tài lộc.
2. Lưu ý khi cắm hoa thờ thần Tài
Gia chủ cũng nên sử dụng hoa có màu đỏ và vàng đây là hai màu biểu trưng cho nhà Phật giúp tạo sự trang nghiêm cho bàn thờ Thần tài nhà mình.
Nhung loai hoa nen dat len ban tho Than tai de cau tai loc
Ảnh minh họa. 
Khi chọn cành hoa để chọn thì không nên chọn những bông nở to, mà chọn những bông có nhiều nụ, lá xanh tươi để bàn thờ tươi xanh, đẹp hơn.
- Tránh sử dụng các loại hoa dưới đây:
Hoa Cúc vạn thọ: tượng trưng cho sự đau buồn mất mát, tuyệt vọng. Là loại hoa có mùi hoa nồng, khó ngửi. Trong khi đó ban Thần tài là nơi trang nghiêm, trang trọng nên sử dụng loại hoa có mùi hương thanh nhã và nhẹ nhàng.
Hoa Ly: là loại hoa đẹp nhưng tránh sử dụng trên ban Thần tài vì không khác nào đang cầu sự ly tán, chia ly.
Hoa Phong Lan: tuy là loài hoa đẹp, nhẹ nhàng và thanh nhã. Tuy nhiên theo quan niệm dân gian chữ “Phong” trong Phong Lan mang nhiều ý nghĩa không thích hợp để bài trí trên ban thờ Thần linh.
Hoa nhài: là loài hoa có mùi hương thơm, biểu tượng cho sự trong trẻo, tinh khôi nhưng lại là hoa theo quan niệm không thích hợp cho thờ Phật, thánh và cả gia tiên. Bởi vậy tránh không sử dụng hoa nhài trên ban thờ Thần tài.
Các loại hoa Râm bụt, cúc áo: không nên bày trí trên ban thờ vì mang những cái tên không đẹp, ý nghĩa không thích hợp để thờ cúng trên ban Thần tài-Thổ địa
Tuy nhiên điều quan trọng nhất khi sử dụng hoa cắm trên ban thờ Thần tài Thổ địa là sự thành tâm của gia chủ !
(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)