Mẹ làm theo 5 mẹo phong thủy này, con cái học hành giỏi giang

Google News

Thành công đến từ sự nỗ lực của bản thân nhưng đôi khi cũng cần có một chút may mắn. Muốn con học hành giỏi giang, thành công hơn người mẹ hãy ghi nhớ 5 mẹo phong thủy này.

Thêm yếu tố Kim vào khu vực học tập

Hành Kim mang lại khả năng tập trung cao độ, tư duy đúng đắn giúp việc học hiệu quả hơn. Bạn có thể thêm yếu tố Kim như một chiếc bút lông, một chiếc đồng hồ, bàn học bằng kim loại, tác phẩm điêu khắc bằng kim loại,… đặt vào góc học tập của trẻ.

Một chiếc chuông gió bằng kim loại treo bên trên bàn học cũng giúp xua đẩy năng lượng xấu, hạn chế sự mất tập trung trong học tập.

Để thúc đẩy con có thành tích học tập tốt hơn, khơi nguồn cảm hứng cho con bạn cũng có thể treo hình ảnh của những nhà tư tưởng vĩ đại và sử dụng khung tranh bằng kim loại.

Me lam theo 5 meo phong thuy nay, con cai hoc hanh gioi giang

Treo chuông gió trước bàn học giúp xua đẩy năng lượng xấu

Trang trí góc học tập với màu xám, trắng làm chủ đạo

Những màu sắc xám, ghi, trắng giúp trẻ dễ tập trung tinh thần, suy nghĩ lạc quan hơn. Đây cũng chính là những màu sắc biểu trưng cho hành Kim. Hoặc bạn cũng có thể trang trí với màu tím bởi màu sắc này là biểu tượng cho sự khôn ngoan.

Những màu sắc tươi sáng như xanh lá cây, hồng,… sẽ không phù hợp với nó khiến trẻ bị phân tâm. Nếu trẻ thích, bạn có thể sử dụng màu sắc này ở những khu vực khác trong phòng.

Góc học tập nên đặt ở hướng Tây Bắc

Hướng đặt vị trí bàn học rất quan trọng. Ngoài việc cần nhận đủ ánh sáng thì bạn nên bố trí góc học tập ở hướng Tây Bắc hoặc chính Tây. Hướng bàn học này giúp kích thích tinh thần học hỏi và nghiên cứu ở trẻ.

Me lam theo 5 meo phong thuy nay, con cai hoc hanh gioi giang-Hinh-2

Bàn học nên quay hướng Tây Bắc

Sử dụng đá phong thủy hematite

Các loại đá phong thủy luôn được ưa chuộng, đặc biệt là đá hematite. Vào thời Trung cổ, người ta sử dụng nó như một phương thuốc chữa các bệnh về máu, đồng thời dùng để chế tác đồ trang sức. Theo quan niệm phong thủy, loại đá này có nguồn năng lượng tích tụ sau khi nằm giữa thiên nhiên hàng chục đến hàng trăm năm.

Chính vì có thể thu hút năng lượng tích cực nên đặt trong phòng học sẽ giúp trẻ tập trung hơn, học hành dễ đạt kết quả cao.

Không đặt giá sách nhô ra trên bàn học

Một kệ sách treo phía trên bàn học sẽ mang lại nguồn năng lượng rất xấu. Nó tượng trưng cho gánh nặng treo trên đầu của trẻ, làm trẻ nhức đầu, mất tập trung. Tốt nhất bạn hãy dịch chuyển giá sách đến một vị trí khác khoa học hơn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)