Lộ mặt những con giáp dễ mắc bệnh thần kinh nhất

Google News

Bạn có biết những nhà khoa học, họa sĩ và những người làm công việc sáng tạo có nguy cơ mắc bệnh thần kinh cao gấp nhiều lần những đối tượng khác trong xã hội?

Dưới những áp lực của cuộc sống, áp lực tại nơi làm việc, áp lực trong chuyện tình cảm, tinh thần của con người dường như không chịu nổi, số người mắc bệnh tâm thần càng ngày càng nhiều lên. Nhẹ thì mất ngủ, cáu kỉnh, phiền muộn, ám ảnh tâm lý; nặng thì tâm thần phân liệt, hoang tưởng, ảo giác, thậm chí chống đối xã hội, biến thái.
Vậy nếu trong danh sách có tên con giáp của bạn, hãy ngăn chặn và dự phòng để điều đó không xảy ra, bạn nên chú ý điều chỉnh lại tâm lý của mình, giải tỏa áp lực hoặc tìm người dốc bầu tâm sự. Tăng cường vận động thể chất và phát tiết những cảm xúc tồi tệ của bạn đúng cách sẽ luyện tập và nuôi dưỡng cho bạn một thái độ sống tích cực, lạc quan. Dưới đây chính là danh sách thống kê của các nhà tâm lý học về những con giáp dễ mắc bệnh thần kinh nhất:
Quán quân: Người tuổi Tuất
Lo mat nhung con giap de mac benh than kinh nhat
Ảnh minh họa. 
Người tuổi Tuất cực kỳ dễ mắc chứng ám ảnh tâm lý. Họ luôn cho rằng thế giới này đâu đâu cũng là sự ác độc, vì vậy ai cũng tồn tại trong mình mưu kế và luôn tạo ra cách để che giấu bản thân, họ nhận thấy cuộc sống nguy ngập đến mức luôn khiến người ta khó mà chịu đựng được. Cách nhận thức có phần cẩn trọng và đề phòng thái quá cũng chính là nguyên nhân chủ đạo khiến họ dễ mắc chứng 'tâm thần'.
Á quân: Người tuổi Tỵ
Điểm xấu của người tuổi Tỵ chính là tâm lý nghi ngờ quá lớn. Họ là những người có suy nghĩ tinh tế và phản ứng rất nhạy cảm trước hành động của người khác, đặc biệt là trong chuyện tình cảm, một khi phát hiện ra điểm bất thường của nửa kia sẽ bắt đầu nghĩ quanh nghĩ quẩn, lo thần sợ quỷ. Nếu như những điểm hoài nghi này chưa được loại bỏ triệt để thì sẽ làm tăng thêm tác dụng của những ám thị tâm lý, và cảm giác bất an nghiêm trọng sẽ cực kỳ dễ sinh ra các biến dạng về tâm lý.
Quý quân: Người tuổi Mùi
Người tuổi Mùi có tính cách u sầu và đa cảm. Khi cần lạc quan nhìn nhận vấn đề thì cái nhìn họ cũng có thể trở nên ảm đạm khiến cho mọi việc trở nên rất tồi tệ. Thái độ tiêu cực làm tăng thêm không ít những áp lực tinh thần, cộng với khả năng chịu đựng tâm lý của chính bản thân họ rất kém nên không bị mắc bệnh 'tâm thần' cũng khó.
Thứ 4: Người tuổi Mão
Người thuộc con giáp này cực kỳ dễ sợ hãi, bất kể một biến động nhỏ nào cũng sẽ khiến họ phát sinh cảm giác không ổn định và vô tình phóng đại tính nghiêm trọng của vấn đề. Do vậy chuyện mất ngủ, thiếu ngủ cũng như nhạy cảm với những âm thanh nhỏ cũng là chuyện xảy ra thường xuyên. Có lẽ bạn sẽ cảm thấy đây không phải là trở ngại gì lớn, nhưng về lâu dài, căng thẳng liên tục sẽ dễ dàng dẫn đến những vấn đề bệnh lý về thần kinh thực sự.
Thứ 5: Người tuổi Hợi
Có một số người tuổi Hợi sống trong giàu sang nhưng không biết đến hạnh phúc. Cuộc sống của họ vốn an nhàn thoải mái, nhưng họ không có việc để làm sẽ thích than thở về cuộc đời, không có việc để làm sẽ thích trốn tránh trong thế giới nhỏ của mình bi thương sầu muộn, ăn năn hối hận hết ngày này qua tháng khác. Lâu ngày, chứng phiền muộn sẽ dần dần kéo đến. Bạn nên đi ra ngoài và cởi mở tâm trạng nhiều hơn, chứ cứ ở mãi trong nhà đương nhiên tinh thần cũng bị sa sút.
Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Linh Trần/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)