Lí do cửa chính không nên quá cao và rộng

Google News

Cửa chính có liên quan mật thiết đến sức khỏe, cảm xúc của người ở vì thế khi xây cần để ý nhiều hơn. Hãy chú ý cửa chính để không phạm những đại kỵ dưới đây:

Nhất tiễn xuyên tâm
“Nhất tiễn xuyên tâm” dùng để chỉ cửa chính vừa mở ra đã nhìn thấy đường lớn hay hành lang đâm thẳng vào nhà. Trong phong thủy, đây là cách cục “Xuyên Tâm tiễn”, được xếp vào dạng Lộ xung.
Li do cua chinh khong nen qua cao va rong
 
Từ hình dáng của con đường hay hành lang giống như một thanh kiếm đang đâm thẳng vào trái tim căn nhà, khiến cho từ trường nơi cửa chính bất ổn, khó tích tài tụ khí, tài lộc có đến nhà cũng dễ suy thoái. Ngoài điều đó, hình thái “Nhất tiễn xuyên tâm” còn có thể khiến cho tình cảm gia đình rạn nứt, vợ chồng lạnh nhạt, gia đình ly tán… Nếu như không gian bên trong căn nhà nhỏ hơn chiều dài của hành lang thì họa càng lớn.
Cửa vào nhà quá cao
Cửa nhà quá cao dễ bị thị phi, tản mát khí. Nếu cửa quá thấp, người có chiều cao ra vào phải cúi đầu, chủ về tượng cứu người, không cát lợi. Kích thước cửa phải tương xứng với ngôi nhà. Cửa chính là mái vòm đại diện cho trạng thái động. Trong khi nhà ở cần tĩnh, cửa chính mái vòm không thích hợp. Nhưng đối với các công trình giải trí công cộng, cửa mái vòm lại có thể sử dụng.
Cửa chính kỵ bị hư hỏng
Cửa chính là cửa tiến khí, cũng chính là thông đạo phải qua để nạp tài, nếu cửa chính bị hư hỏng, chứng tỏ thu nhập bình thường gặp trở ngại. Chủ bị mắc bệnh ở cổ họng, cho thấy khoang miệng thường bị hỏa khí lớn dẫn đến mẩn đỏ thành mụn nước hoặc thối rữa, cửa chính bị hư hỏng cũng thể hiện người ở thường kết oán với người khác ở ngoài hoặc sinh cãi vã. Do đó, nếu cửa chính bị hư hỏng, nhất định phải sửa chữa kịp thời.
Khe cửa kỵ có lỗ hổng
Trong phong thủy học, cửa chính là lối vào nhà, lấy khí quan của cơ thể làm ví dụ, nó sẽ đối ứng với miệng. Nếu cửa chính có khe cửa quá to, cửa không thể khép kín, trong nhà dễ có con cháu sứt môi. Nếu sinh đẻ có kế hoạch, khe cửa chính trong nhà còn có tình trạng hư hỏng, nếu muốn nghĩ cho đời sau phải nhanh chóng sửa chữa.
Mở cửa thấy cầu thang
Li do cua chinh khong nen qua cao va rong-Hinh-2
 
Mở cửa ra, nếu đối diện có cầu thang hoặc thang máy đều sẽ bị lọt tài, hao tài tốn của. Nếu cửa nhà đối diện với cầu thang, năng lượng xấu bên ngoài sẽ "xộc vào" một cách bất ngờ khiến tài vận trong nhà bị “hút” đi. Để hóa giải, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng có thể đặt chậu cây lá rộng thật lớn trước cửa.
Cửa chính thẳng nhà vệ sinh
Cửa chính có liên quan mật thiết đến sức khỏe, cảm xúc của người ở, nếu cửa nhà thẳng với nhà vệ sinh, gia chủ dễ bị đau ốm. Công việc làm ăn không may mắn, gia đạo bất an, công việc làm ăn thường không thuận theo ý muốn. Thậm chí còn dễ bị phá sản, lụi bại.
* Thông tin chỉ mang tính tham khảo
Theo Ngân/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)