Kê tủ giày chuẩn phong thủy để rước tài lộc về nhà

Google News

Tủy giày dép là vật dụng quan trọng trong nhà. Tuy nhiên, không nhiều người biết đến ý nghĩa của chúng đối với phong thủy nhà ở.

Để đối diện với lối vào cửa chính

Phong thủy quan niệm rằng, giày đi ở ngoài sẽ bị nhiễm các đủ khác khí Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ trong ngũ hành, tạo rao sự lộn xộn. Trên thực tế, để giày lung tung thì mùi hôi của giày sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến những người ở trong nhà.

Tủ giày được coi là "vật chứa xú uế" trong phong thủy. Do đó, tuyệt đối không được kê chúng ở đối diện lối vào của cửa chính.

Đặt tủ giày trong phòng ngủ

Đây là một điều mà gia chủ nên chú ý. Một số người để tiện cho việc lựa chọn, phối đồ mà thường để giày trong phòng ngủ. Tuy nhiên, phòng ngủ là nơi bạn "sạc đầy năng lượng" sau một ngày làm việc, bụi bẩn, mùi hôi từ các loại giày dép sẽ không có lợi cho sức khỏe.

Chọn tủ giày quá cao

Theo phong thủy, chiều cao của nhà được chia làm 3 phần bằng nhau. Trên là trời, giữa là con người và dưới là đất. Giày dép mang theo nhiều bụi bẩn nên tủ giày phải thuộc về phần đất.

Theo các chuyên gia phong thủy, tủ giày cao đến phần giữa của ngôi nhà - tức phần con người thì sức khỏe của cá thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

Tủ giày quá cao, thậm chí cao hơn chiều cao của người trưởng thành sẽ tạo ra cảm giác bị "giẫm" lên đầu.

Ke tu giay chuan phong thuy de ruoc tai loc ve nha

Di chuyển tủ giày dép thường xuyên

Nếu nhà cửa rộng rãi, bạn nên chú ý đến phương hướng để của tủ giày. Tùy theo nghề nghiệp của gia chủ mà chọn hướng để tủ thích hợp. Chẳng hạn như gia chủ làm công việc văn phòng, viết lách thì nên để tủ giày ở hướng Đông Nam; gia chủ làm các công việc phải dựa vào sức lực thì nên để ở hướng Tây Bắc.

Sau khi đã chọn vị trí thích hợp, bạn không nên di chuyển tủ giày vì sẽ tạo ra sự bấp bệnh, bất ổn về cả cuộc sống, sự nghiệp, sức khỏe.

Hướng mũi giày ra ngoài

Đây là một trong những điểm mà ít người để ý. Đôi khi chúng ta đi làm về và chỉ đặt giày vào tủ cho gọn gàng nhưng không chú ý đến hướng để của chúng.

Tuy nhiên, phong thủy quan niệm rằng, mũi giày hướng ra ngoài, đặc biệt là giày cao gót của phụ nữ sẽ tạo ra những điều xấu. Mỗi lần mở cửa tủ giày ra, mũi giày hướng về phía người sử dụng tạo thành thế hỏa sát. Lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Do đó, khi bỏ giày vào tủ, bạn nên để mũi giày hướng vào trong.

Ngoài ra, những đôi giày mới nên để lên trên, giày cũ hoặc bẩn nên đặt ở các tầng phía dưới.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)